Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda

(VOH) - Tối 30/11, tại Hội trường Thống Nhất, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM tiếp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đang ở thăm TP trong chuyến thăm chính thức Việt Nam từ 27-30/11.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, Ba Lan là một trong những quốc gia châu Âu đầu tiên công nhận và xác lập quan hệ ngoại giao với chính phủ Việt Nam và mối quan hệ ấy đã và đang ngày càng được lãnh đạo và nhân dân hai nước vun đắp, phát triển. Nhân dân TPHCM luôn dành những tình cảm tốt đẹp đối với nhân dân Ba Lan và đó là nền tảng quan trọng để trong thời gian tới, hai nước thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu văn hóa...

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng chuyến thăm của Tổng thống Ba Lan là cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ba Lan nói chung, giữa TPHCM  và Ba Lan nói riêng. TP luôn chào đón và sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư với Ba Lan để tương xứng với tiềm năng và mong muốn của cả hai bên.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếpTổng thống Ba Lan Andrzej Duda.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda nhấn mạnh Ba Lan rất quan tâm, coi trọng TPHCM trong mối quan hệ hợp tác kinh tế và đã chọn Thành phố là nơi đặt trụ sở đầu tiên của Phòng đại diện thương mại của Tổng cục đầu tư và thương mại Ba Lan. Tổng thống Andrzej Duda bày tỏ tin tưởng, sau chuyến thăm lần này, Ba Lan và Việt Nam, trong đó có TPHCM sẽ nỗ lực, tích cực hơn nữa để tăng cường thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Trong thời gian ở thăm TPHCM, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và phu nhân đã tham dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam –Ba Lan; dự lễ khai trương Văn phòng Thương mại Ba Lan; thăm một số di tích lịch sử.

Tối cùng ngày, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và phu nhân rời TPHCM, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam.