Chủ tịch UBND TPHCM: Sớm hoàn thành thủ tục xây dựng 4500 phòng học mới

VOH - TPHCM đầu tư 277 dự án từ nguồn vốn ngân sách thành phố với 5.934 phòng học, tổng mức đầu tư hơn 32.200 tỷ đồng.

Văn phòng UBND TPHCM vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi tại buổi họp nghe báo cáo tình hình triển khai Đề án xây dựng 4.500 phòng học chào mừng Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong buổi họp, Chủ tịch UBND TPHCM giao nhiệm vụ cho Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu, tổng hợp ý kiến góp ý của các sở, ngành liên quan để hoàn thiện Kế hoạch triển khai Đề án.

Nêu cụ thể các thông tin về tiến độ, thời gian hoàn thành của từng dự án và các phương án để triển khai thực hiện Đề án hiệu quả, đồng bộ, tập trung; xác định các vấn đề cần tập trung và kiến nghị, đề xuất đối với các sở, ngành, UBND thành phố trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc…

Trình Kế hoạch triển khai Đề án cho UBND TPHCM trước 15/4.

Chủ tịch UBND TPHCM: Sớm hoàn thành thủ tục xây dựng 4500 phòng học mới
Ảnh minh họa 

Chủ tịch UBND TPHCM giao Chủ tịch và Thường trực UBND thành phố Thủ Đức, quận, huyện tập trung, chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan để giải quyết các vấn đề về thủ tục, hồ sơ dự án, hoàn tất trong năm 2024.

Đồng thời theo dõi, đôn đốc, cập nhật thường xuyên tiến độ các dự án thuận lợi hoặc đang triển khai thực hiện; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để chuẩn bị tổ chức bộ máy, nhân sự tham gia vào các hoạt động của trường học sau khi hoàn tất xây dựng.

Cùng với đó rà soát tình hình hoạt động của các nhóm trẻ, trường mầm non, trường phổ thông nhiều cấp học loại hình tư thục trên địa bàn để có hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thực hiện đầu tư, cải tạo, nâng cấp điều kiện cơ sở vật chất để mở rộng quy mô giáo dục.

Đề án xây dựng 4.500 phòng học được coi là bước đột phá quan trọng trong việc cải thiện cơ sở vật chất giáo dục tại TPHCM. Với sự chỉ đạo mạnh mẽ từ Chủ tịch UBND TPHCM, dự kiến việc triển khai Đề án sẽ được thực hiện một cách hiệu quả và đồng bộ, góp phần vào sự phát triển bền vững của hệ thống giáo dục.

Bình luận