Chủ tịch UBND TPHCM thăm và chúc Tết Sư đoàn 9

(VOH) - “Đánh giá cao nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo lực lượng bộ đội của Sư đoàn 9, tôi mong rằng lực lượng sẽ tiếp tục nâng cao sức chiến đấu chống lại âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch”.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm chiến sĩ Sư đoàn 9.

Đó là nhắn gởi của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong khi đến thăm và chúc Tết Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) ngày 19/1.

Báo cáo hoạt động của mình, Sư đoàn trưởng Lê Anh Tuấn cho biết, Sư đoàn 9 phụ trách đào tạo huấn luyện bộ đội cho 10 tỉnh, thành khu vực phía Nam. Sau Tết, sư đoàn sẽ tiếp tục nhận thêm 3.000 chiến sĩ để đào tạo.

Ông Phong cho rằng, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng và có ý nghĩa trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Bên cạnh huấn luyện và đào tạo, việc tạo công ăn việc làm cho đội ngũ bộ đội ra quân cũng cần đặc biệt quan tâm: "Vấn đề là anh em thực hiện xong nghĩa vụ quân sự thì mình phải phát huy đội ngũ này như thế nào để tính toán, giải quyết công ăn việc làm. Đặc biệt là các đồng chí Đảng viên tham gia xây dựng quân đội có thể sau này trở về địa phương tham gia hoạt động của phường, cũng có thể trở thành cán bộ chủ chốt. Do đó, chúng ta phải có đề án để phát huy đội ngũ này".

Trước đó, Chủ tịch UBND TP cũng đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho 2 hộ dân nghèo và 3 mẹ Việt Nam Anh hùng sống trên địa bàn huyện Củ Chi, trong đó, có đến mừng thọ mẹ Nguyễn Thị Thông tròn 100 tuổi.

Chủ tịch UBND TP cũng đến thăm, chúc Tết, mừng thọ mẹ Nguyễn Thị Thông tròn 100 tuổi.