Chưa điều chỉnh giấy phép đầu tư tại Khu Y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La

(VOH) - Chiều 7/7, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo các ban, ngành và Sở Y tế TP đã đến thăm và làm việc tại Khu Y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri – La tại quận Bình Tân do Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm Shangri – La đầu tư.

Khu Y tế Kỹ thuật cao Shangri – La có diện tích 42 ha được Thành phố duyệt quy hoạch với quy mô với quy mô 2.250 giường bệnh bao gồm các bệnh viện, trung tâm điều trị, đào tạo nghiên cứu… được trao chứng nhận đầu tư từ năm 2008. Qua 9 năm đầu tư xây dựng, bệnh viện đa khoa Quốc tế City  quy mô 320 giường bệnh đã đi vào hoạt động cuối năm 2013.

Theo dự kiến, đến tháng 12/2017, sẽ có thêm 1 bệnh viện quy mô 367 giường đi vào hoạt động. Đây là bệnh viện được xây dựng theo hình thức PPP đối tác công tư với Bệnh viện Nhân dân 115.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thời gian qua, Sở Y tế TP đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Khu Y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La hoạt động, trong đó có đào tạo nhân lực, triển khai các chương trình hợp tác công – mà cụ thể đến nay, Bệnh viện Quốc tế City đã có chương trình hợp tác với Bệnh viện Nhân dân 115 và thời gian tới triển khai các chương trình hợp tác chuyên khoa ung bướu, nhi. ..

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi họp

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự đóng góp của Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm Shangri-La trong đầu tư y tế, góp phần giải quyết bài toán quá tải của ngành y tế Thành phố. Theo Chủ tịch Phong hiện nay tình trạng quá tải của Thành phố rất nặng, một mặt dân số Thành phố tăng rất nhanh, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng tăng nhưng bên cạnh chăm sóc sức khỏe cho người dân TP thì thống kê từ các bệnh viện như Chợ Rẫy, Bệnh viện 115, bệnh viện Đại học Y dược, lượng bệnh nhân từ các tỉnh đổ về rất là đông, chiếm khoảng 50%.

Thành phố cũng chủ động liên kết xây dựng bệnh viện Chợ Rẫy ở Cần Thơ nhưng cuối cùng cũng không có bao nhiêu bệnh nhân khám ở đó, họ lại lên đây khám.

Đối với kiến nghị của bà Nguyễn Thị Lâm - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm-Shangri-La và ý kiến của toàn thể bác sỹ tại buổi gặp mặt về việc thay đổi từ “phục vụ” thành từ “bán” cho khu nhà ở D2 và D3 thuộc Khu Y tế Kỹ thuật cao, ông Nguyễn Thành Phong cho biết cần có một cuộc họp với ban, ngành liên quan để có phương án chính thức.