"Chúng con về với Mẹ"

(VOH) – Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, Hội Cựu chiến binh huyện Củ Chi thực hiện hoạt động chủ điểm “Chúng con về với Mẹ”.

Các hoạt động chính là đến thăm, tặng quà, tổ chức “Bữa cơm nghĩa tình” với mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trên địa bàn.

Ông Huỳnh Văn Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện cho biết, huyện có gần 2.100 thương, bệnh binh, gần 8.700 gia đình chính sách, 2.079 mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 77 mẹ còn sống. Các mẹ đều được cá nhân, tập thể, cơ quan, đơn vị trong và ngoài huyện nhận phụng dưỡng suốt đời.

Hội viên Cựu chiến binh cùng đoàn thể địa phương đến thăm, tặng quà, tổ chức “Bữa cơm nghĩa tình” để mẹ cảm thấy ấm lòng. Những món quà tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm, tấm lòng tri ân của cán bộ, hội viên cựu chiến binh đối với mẹ Việt Nam Anh hùng.

Chúng con về với Mẹ

Thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Ba. Ảnh: QĐND

"Hội cựu chiến binh với tấm lòng trân trọng quý mẹ Việt Nam anh hùng chúng tôi có chỉ đạo 21 hội cơ sở quan tâm chăm lo cho các Mẹ các dịp lễ, nhất là dịp 27/7 để Mẹ ấm lòng. Đem tình cảm đến với mẹ của anh bộ đội Cụ Hồ, đến thăm mẹ tặng quà chăm sóc sức khỏe an hưởng tuổi già", ông Huỳnh Văn Hoàng cho biết thêm về công tác chăm lo gia đình chính sách dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 năm 2018.

Ông Phan Văn Phước, Bí thư Đảng ủy xã Phước Vĩnh An cho biết vào dịp 27/7 HĐND – UBND xã có chương trình đền ơn đáp nghĩa, chương trình này làm rất thường xuyên, ngoài chế độ nhà nước HĐND – UBND vận động một số mạnh thường quân hỗ trợ suốt đời cho 2 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống hàng tháng 2 triệu đồng.

Thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Ba, có 2 con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và làm nghĩa vụ quốc tế giúp nước bạn Campuchia. Năm nay 88 tuổi, mẹ sống với con trai út trong ngôi nhà tình nghĩa do chính quyền địa phương trao tặng. Ở tuổi 88, mẹ vẫn minh mẫn, quét sân, quét nhà, mẹ nói làm việc vừa sức để sống khỏe cùng con cháu. Nhiều người xúc động khi nghe mẹ nói: “Thấy mấy đứa mặc áo xanh bộ đội cảm giác như hai con của mẹ đã về!”.

Những câu chuyện về các Anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước được các cô, chú kể lại, trò chuyện cùng với mẹ trong “Bữa cơm nghĩa tình” là những câu chuyện người thật việc thật, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Anh Lâm Minh Hoàng, Ban chấp hành Xã đoàn Phước Vĩnh An, cho biết rất vinh dự được đại diện cho các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn đến tham dự bữa cơm nghĩa tình cùng với gia đình mẹ Việt Nam anh hùng. Trong năm qua đoàn thanh niên cũng tổ chức rất nhiều lần đến thăm mẹ, trò chuyện thăm hỏi sức khỏe của mẹ. "Chúng em sẽ phấn đấu xung kích trên mặt trận tuổi trẻ, luôn ghi nhớ công ơn mẹ anh hùng liệt sĩ và các mẹ Việt Nam anh hùng", anh Hoàng nói.