“Chúng em học làm chiến sĩ bộ đội Biên phòng”

(VOH) - Sáng 2/7, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.Hồ Chí Minh diễn ra lễ xuất quân Học kỳ Quân đội “Chúng em học làm chiến sĩ bộ đội biên phòng”.

Các em nhỏ tham gia chương trình. 

Chương trình thu hút hơn 100 “chiến sĩ nhí” từ độ tuổi 13 đến 17 tuổi tham gia khóa rèn luyện, học tập, sinh hoạt trong vòng 6 ngày, từ ngày 2/7 đến ngày 7/7/2016 tại Hải đội 2 – Biên phòng Cần Giờ.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ chiến dịch Hành Quân Xanh lần thứ 10 năm 2016, là chương trình miễn phí dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố có hoàn cảnh khó khăn, là con em của chiến sĩ lực lượng vũ trang TP - cán bộ chiễn sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các vùng đảo xa và biên giới của Tổ quốc.

Khóa học truyền tải đến các em những kiến thức cơ bản về cuộc sống của bộ đội biên phòng; được giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng bất khuất của Đảng - của nhân dân Việt Nam; được luyện về tác phong quân đội, kỷ luật quân đội, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng diễn thuyết trước tập thể, kỹ năng tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ.