Chờ...

Chương trình đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin

(VOH) - Chương trình sẽ diễn ra vào Chủ nhật ngày 31/7 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen - TPHCM. Dự kiến sẽ có 5.000 người tham dự.

Sáng 26/7, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TPHCM phối với cùng Công ty cổ phần Phát Triển Truyền Thông Việt Nam tổ chức họp giới thiệu “Chương trình đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” lần thứ 15. Với thông điệp “Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn vào cuộc sống.” Chương trình sẽ diễn ra vào Chủ nhật ngày 31/07 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen - TPHCM. Dự kiến sẽ có 5.000 người tham dự.

Chương trình đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin 1
Thiếu Tướng Trần Ngọc Thổ cùng đại sứ chương trình - Hoa hậu du lịch quốc Tế Dương Yến Phi trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại buổi họp giới thiệu chương trình.

Thiếu Tướng Trần Ngọc Thổ - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TPHCM: "Chương trình đi bộ lần này muốn khuyếch trương lực lượng của mình để đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân da cam, thứ hai là quyên góp để bổ sung kinh phí xây dựng làng cam, ngoài việc chăm lo cho nạn nhân thì muốn thông qua chương trình đi bộ để giúp đỡ làng cam theo chỉ thị của Bộ chính trị, ban bí thư đều nêu ra vấn đề này”.

Chương trình hướng tới Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2022) và 14 năm thực hiện chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” đầy ý nghĩa. Qua 14 năm thực hiện, chương trình đã quảng bá rộng rãi cho toàn thể người dân biết được về nỗi đau của các nạn nhân da cam mà mấy chục năm qua họ đã phải gánh chịu, hiểu được sự tàn khốc của chiến tranh không chỉ tồn tại tức thời mà nó còn kéo dài qua các thế hệ. Qua 14 năm chương trình cũng đã được khẳng định, các nạn nhân da cam và người khuyết tật nghèo cũng được cộng đồng ngày càng quan tâm hơn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống để hòa nhập với cộng đồng. 

Hai năm gần đây cả nước nói chung, TPHCM nói riêng đang gặp nhiều khó khăn do đại dịch covid 19 trên mặt bằng chung, nhiều doanh nghiệp bị tụt dốc có nguy cơ phá sản, nhưng không vì thế mà giảm sự quan tâm, ủng hộ vật chất, tinh thần góp phần cùng Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TPHCM chăm lo, cải thiện đời sống nạn nhân. Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay toàn Hội đã tích cực vận động nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam tiền và hiện vật qui ra tiền là  9 tỷ 6  để thực hiện các chương trình chăm lo cho 10.300 lượt nạn nhân da cam.