Chương trình “Vầng trăng yêu thương” dành cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

(VOH) - Hơn 500 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các mái ấm, nhà mở trên địa bàn thành phố đã có một đêm Trung thu ý nghĩa...

Tối 13/9, tại Nhà Thiếu nhi thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương năm 2019” cho hơn 500 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các mái ấm, nhà mở trên địa bàn thành phố với mong muốn đem đến chương trình trung thu ý nghĩa để chăm lo cho các em.

Tại chương trình, bà Triệu Lệ Khánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cho biết, lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho thiếu niên, nhi đồng những tình cảm yêu thương sâu sắc, Người luôn luôn canh cánh bên lòng tình thương yêu vô cùng to lớn đối với thế hệ trẻ, Bác ân cần căn dặn “Các em phải ngoan, ở nhà phải vâng lời bố mẹ, đi học phải siêng năng, đối với bạn phải yêu mến”. Trong những năm qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta luôn dành những tình cảm và sự quan tâm sâu sắc dành cho thiếu niên nhi đồng. Xây dựng cho các em một môi trường tốt nhất để học tập, trau dồi tri thức, đồng thời nâng cao sức khỏe thể chất, phát triển kỹ năng, rèn luyện bản lĩnh, hình thành nhân cách sống cao đẹp, trở thành công dân tốt khi các em lớn lên.

Chương trình “Vầng trăng yêu thương” dành cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Chương trình “Vầng trăng yêu thương” dành cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Bà Triệu Lệ Khánh cho biết thêm: "Đêm hội ngày hôm nay, chúng ta tổ chức cho trên 500 em có hoàn cảnh khó khăn ở những ngôi nhà mở, các em khuyết tật và đồng thời cũng tổ chức chương trình tại các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố. Phải nói rằng, Mặt trận Tổ quốc thành phố, Thành Đoàn và Sở Lao động luôn luôn quan tâm, tạo điều kiện vui chơi để các em được vui chơi, thưởng một đêm Trăng Rằm thật là ý nghĩa, cho nên tôi nghĩ rằng, lễ hội này cần phải được duy trì, cần phải được nhân rộng để các em có được một sân chơi bổ ích và đặc biệt để quan tâm các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố".

Chương trình “Vầng trăng yêu thương” đã mang lại cho các em thiếu nhi khuyết tật và trẻ mồ côi cơ nhỡ những món quà tràn đầy tình cảm quý báu, làm ấm lòng những cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là nguồn động viên, khuyến khích về tình thành to lớn giúp càng thêm lạc quan, tin yêu về cuộc sống. Trong không khí vui tươi, em Hà Ngọc Châu ở Mái ấm Ga Sài Gòn cho hay: "Con đến đây rất vui khi được gặp gỡ các bạn khác, rồi được lãnh quà nhiều, rồi nhận được lồng đèn để tối về rước đèn chơi chung với các bạn. Lớn lên con sẽ kiếm nhiều tiền giúp đỡ cho các em sau tại vì mấy cô, mấy chị lớn chăm sóc con hồi nhỏ, cho nên con hứa là sẽ chăm sóc lại mấy em nhỏ kia"

Và em Lê Nguyễn Ngọc Thuận – học sinh trường tiểu học Nguyễn Huệ 3 cho biết: "Con thấy rất vui khi được tham gia chương trình, con rất hạnh phúc, con muốn được tham gia lại lần nữa và có thêm nhiều tiết mục hay hơn. Lớn lên con ước được làm cô giáo vì con thích được đứng trước lớp và giảng bài cho các em".

Nhân dịp Tết Trung Thu năm 2019, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Thành Đoàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố đồng hành cùng Quỹ Thiện Tâm phối hợp tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” tại các quận, huyện để trao tặng 1.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, các trẻ mồ côi ở cộng đồng; trẻ mô côi, khuyết tật ở các cơ sở bảo trợ xã hội, mái ấm, nhà mở, các trung tâm…