Chờ...

Công an Thành phố đề xuất với Sở Giao thông vận tải chọn xe buýt nhỏ để giảm áp lực giao thông

TPHCM - Ngày 19/9, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Tăng Hữu Phong và Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Ngọc Hồi chủ trì họp báo các vấn đề kinh tế - xã hội tuần qua.

Tại cuốc họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an thành phố cho biết dù đã có nhiều giải pháp như đầu tư, mở rộng các tuyến đường và tăng cường lực lượng CSGT, tình trạng ùn tắc vẫn còn diễn ra

Vì vậy, vào các khung giờ cao điểm, TP đã hạn chế một số phương tiện lưu thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

6 tháng TPHCM có gần 44 triệu lượt người đi xe buýt
Ảnh minh họa: Internet

Riêng xe buýt được xếp vào loại phương tiện giao thông công cộng được hưởng một số ưu tiên, như được ngoại lệ tham gia 2 chiều ở những tuyến đường tổ chức 1 chiều ô tô.

Xe buýt có kích thước lớn loại 50 chỗ ngồi và 30 chỗ đứng thích hợp cho việc vận chuyển hành khách số lượng lớn, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Do kích thước lớn, việc di chuyển của phương tiện này qua các giao lộ, vào bến, trạm dừng...  khó khăn, nhất là vào khung giờ cao điểm.

Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Thành phố đã đề xuất với Sở Giao thông vận tải chọn xe buýt nhỏ loại 30 chỗ ngồi, 24 chỗ ngồi lưu thông các lộ trình có khổ đường nhỏ để thuận lợi và đảm bảo an toàn.