Công an TPHCM phải có biện pháp đấu tranh với một số loại tội phạm mới

(VOH) - Năm 2018 là năm thứ tư liên tiếp Công an TP đấu tranh có hiệu quả, giảm được hoạt động của các loại tội phạm; tỷ lệ điều tra phá án liên tục được nâng trong nhiệm kỳ.

Đó là nội dung được Công an TP đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác năm 2018, diễn ra vào chiều 11/1. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến dự.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tại TPHCM

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: congan

Theo báo cáo của Công an TPHCM, năm qua, phạm pháp hình sự tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm, xảy ra hơn 4.500 vụ phạm pháp hình sự, giảm 4,8% so với năm 2017. Đối với tội phạm ma tuý, đã phát hiện, bắt giữ trên 1.500 vụ với khoảng 3.100 đối tượng.

Dự báo trong năm 2019, tình hình trật tự an toàn xã hội sẽ có những chuyển biến phức tạp. Hoạt động của các loại tội phạm ma túy, tội phạm về kinh tế, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tình hình trật tự giao thông, đô thị còn nhiều phức tạp, nhất là ùn tắc giao thông sẽ tác động không nhỏ đến trật tự an toàn xã hội của thành phố.

Do đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu: "Đẩy mạnh công tác đấu tranh kiềm chế, vô hiệu hóa và xử lý số đối tượng cực đoan chống đối, các phần tử xấu lợi dụng để kích động quần chúng biểu tình, gây rối an ninh trật tự, chống phá nhà nước.

Bên cạnh đó CA TP cần tập trung khắc phục các tồn tại hạn chế như làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình, sử dụng có hiệu quả các phương tiện khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại được trang bị để phục vụ công tác đấu tranh và các phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng. Xây dựng các biện pháp đấu tranh có hiệu quả với một số loại tội phạm mới. Chủ trì phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục về ATGT trong các tầng lớp nhân dân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhất là các đối tượng tổ chức đua xe trái phép".

Dịp này, Công an TP cũng trao danh hiệu “Đơn vị thi đua quyết thắng” cho 18 tập thể, trao danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân” cho 9 cá nhân.