Công bố 14 cá nhân đạt “Giải thưởng 28/7” năm 2019

(VOH) - Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 14 cá nhân đạt “Giải thưởng 28/7” năm 2019.

Đây là giải thưởng dành cho Chủ tịch công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, tổ chức các hoạt động công đoàn tại cơ sở. Đã có 29 đơn vị, gởi 55 hồ sơ tham gia. Hội đồng xét chọn đã xem xét quyết định trao giải cho 14 cá nhân.

Nét đặc biệt của giải thưởng năm nay là, đã tập hợp nhiều hơn các cán bộ công đoàn hoạt động trong các ngành nghề đặc thù như: nghiệp đoàn xe ôm, nghiệp đoàn rác dân lập, các bảo mẫu…

 14 cá nhân, Giải thưởng 28/7

Lễ vinh danh các cá nhân đạt giải sẽ được tổ chức trong Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố cho biết thêm ý nghĩa của “Giải thưởng 28/7” hằng năm là: nhằm tôn vinh những người cán bộ công đoàn đã hết lòng vì công việc cũng như là thực hiện tốt vai trò làm cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động. Qua đó, ổn định nguồn nhân lực, động viên người lao động tham gia đóng góp sức mình cho sự phát triển của doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, từ đó phát triển kinh tế thành phố.

Ngoài ra, Liên đoàn lao động cũng chia sẻ thêm các hoạt động của đơn vị chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019 ) như: xây dựng, sửa chữa, trao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ công vận có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức đợt cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; Phát động phong trào “công nhân vì thành phố xanh – sạch – đẹp” trong doanh nghiệp…/.