Công đoàn viên chức thành phố kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam

(VOH) - Ngày 26/6, Công đoàn viên chức thành phố kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2020).

Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định số 72/2001 chọn ngày 28/6 hằng năm là ngày gia đình Việt Nam, đến nay đã trở thành ngày truyền thống, có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi người Việt.

Tuyên dương gia đình văn hóa, bền vững, hạnh phúc

Thành phố Hồ Chí Minh là một đô thị với tốc độ phát triển không ngừng và giá trị truyền thống gia đình Việt Nam càng được bảo tồn, gìn giữ. Và vào dịp kỷ niệm này là lúc thắp lên tin thần để mọi người cùng xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp, những giá trị nhân văn cao quý của dân tộc.

Bà Huỳnh Thị Sương, công đoàn viên Sở Lao động Thương binh và xã hội, được tuyên dương gia đình bền vững, hạnh phúc, chia sẻ việc xây dựng gia đình hạnh phúc: "Theo quan niệm riêng, mỗi cá nhân nên tự điều chỉnh mình, chồng cũng có những sở thích riêng, mình cũng có những sở thích riêng của mình, nhưng nếu cả hai cùng giữ sở thích cá nhân riêng thì sẽ không có cái chung, nếu như ai cũng giữ cái tôi thì sẽ không vun vén được cho hạnh phúc chung".

Dịp này, Công đoàn viên chức Thành phố đã trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2019 – 2020 cho con công chức, viên chức, lao động có thành tích trong học tập. Là một sinh viên tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và được học bổng Nguyễn Đức Cảnh, bạn Bạch Thái Thịnh, sinh viên trường Đại học RMIT Việt Nam chia sẻ: "Hôm nay con rất tự hào về bản thân mình, con cảm thấy rất vui khi nhận được phần thưởng ghi nhận sự cố gắng trong học tập của con, con rất cảm ơn và sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt được những thành tích tốt hơn trong tương lai".

Ngày gia đình Việt Nam được tổ chức để đề cao trách nhiệm của các ngành, các cấp, các đoàn thể, tổ chức xã hội và toàn dân trong việc quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực tốt đẹp, góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Ông Lương Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn viên chức thành phố cho biết thêm: "Các hoạt động chào mừng còn nhằm thực hiện chủ đề năm của thành phố, trong đó thì các giá trị văn hóa của gia đình được tôn vinh, các gia đình sẽ có không gian hưởng các chế độ phúc lợi do công đoàn tổ chức, giảm giá từ 20% đến 60% tất cả các sản phẩm. Đặc biệt, dịp này chăm lo cho con công chức, viên chức, lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 hưởng được phúc lợi từ học bổng Nguyễn Đức Cảnh, nhất là các cháu có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học, việc triển khai hết sức sâu, rộng và vẫn có ghi nhận thành tích của các cháu vượt khó học giỏi".

Tuyên dương gia đình công đoàn viên Nguyễn Văn Tài, thuộc Công đoàn cơ sở Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM

Công đoàn viên chức Thành phố đã tuyên dương 68 “Gia đình văn hóa, bền vững, hạnh phúc” và trao 108 học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2019 – 2020 cho con công chức, viên chức, lao động.

Con công chức, viên chức, lao động thành phố nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh