Công đoàn Viên chức Thành phố kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

(VOH) - Sáng 25/7, Công đoàn Viên chức TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam trong suốt 90 năm qua.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang, Công đoàn Viên chức thành phố đã không ngừng đổi mới phương thức tổ chức các phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”. Thông qua các cuộc vận động xây dựng người cán bộ “ trung thành – trách nhiệm – liêm chính – sáng tạo”. phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa ngày làm việc 8 tiếng chất lượng, hiệu quả”, phong trào “Học tập nâng cao nhận thức chính trị, trình độ học vấn, tay nghề trong Công chức, viên chức – lao động”,… đã góp phần nâng cao hiệu quả công việc, sản xuất, kinh doanh tại cơ quan đơn vị; khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn Khối Viên chức, xây dựng TPHCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ông Lương Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức TPHCM chia sẻ thêm về việc đào tạo cũng như về trách nhiệm của cán bộ công đoàn: "Trong giai đoạn sắp tới, những nội dung liên quan đến hoạt động của Khối các đơn vị cơ quan nhà nước, cơ quan chuyên trách sẽ là người tổ chức tập huấn. Bên cạnh đó, cũng có sự lồng ghép những kiến thức chung, đa dạng các lớp để có thể tiếp cận, nắm thêm các nghiệp vụ của tổ chức công đoàn. Mỗi cán bộ công đoàn cũng có trách nhiệm hơn khi thực hiện trách nhiệm của mình và tình cảm đoàn viên công đoàn đã bầu cho chúng ta".

Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Lương Tuấn Anh giới thiệu ảnh triển lãm “Công đoàn Việt Nam – 90 năm một chặng đường lịch sử” với các đại biểu

Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Lương Tuấn Anh giới thiệu ảnh triển lãm “Công đoàn Việt Nam – 90 năm một chặng đường lịch sử” với các đại biểu.

Trước đó, Công đoàn Viên chức Thành phố đã đến dâng hoa – dân hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng, dự triển lãm ảnh “Công đoàn Việt Nam – 90 năm một chặng đường lịch sử”, trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” và tuyên dương 189 cá nhân đạt danh hiệu “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi” năm 2019.