Công nhân còn nhiều băn khoăn vì môi trường làm việc khắc nghiệt

(VOH) - Chiều 25/1, Công đoàn Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa đại biểu Đại hội công đoàn tổng công ty lần V (nhiệm kỳ 2018-2023) với lãnh đạo tổng Cty.

Các đại biểu cho biết việc tuyển dụng nhân sự có trình độ, năng lực ở doanh nghiệp vô cùng khó khăn vì lương quá thấp so với nhu cầu hiện nay. Một số lao động có trình độ cao đã “nhảy việc” sang công ty nước ngoài.

Bên cạnh đó, môi trường làm việc thường dưới nắng nóng hoặc mưa ngập cũng làm mất lao động. Việc mua các sản phẩm của các doanh nghiệp trong tổng công ty rất khó khăn, không đáp ứng được.

Đại biểu phát biểu ý kiến trong đại hội

Các đại biểu đề xuất tăng thu nhập để giữ được lao động giỏi. Công nhân mong muốn có nhà lưu trú để an tâm làm việc. Lãnh đạo tổng công ty nên có kế hoạch đào tạo tay nghề, kỹ năng cho người lao động để đáp ứng nhu cầu hội nhập trong cách mạng công nghiệp. Hình thức đào tạo phải đa dạng như mở các lớp ngắn hạn, dài hạn hoặc cử đi các trung tâm, trường, viện...

Ban giám đốc cần có chính sách khuyến khích, hỗ trợ, động viên, chính sách nâng lương thưởng để khuyến khích người lao động đi học.

Lãnh đạo tổng công ty nên đầu tư vào công nghệ để đẩy mạnh việc bán lẻ cũng như tiếp cận với người tiêu dùng, kết nối với khách hàng, tăng hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường.

Bên cạnh đó cần có sự liên kết giữa các đơn vị trong tổng công ty để tăng cường sự thuận tiện, giảm chi phí vận chuyển để sản phẩm đến với khách hàng nhanh nhất, rẻ nhất.