Công nhân viên chức lao động tiêu biểu TPHCM báo công dâng Bác

(VOH) - Chiều 30/8, tại toà nhà Quốc hội, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã có buổi gặp gỡ thân mật đoàn cán bộ công nhân viên chức lao động TPHCM trong chuyến về nguồn báo công dâng Bác. 

Báo cáo tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Kim Yến - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP cho biết, thời gian qua các cấp công đoàn TPHCM đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo tại cơ sở và đơn vị. Từ đó, thúc đẩy nhiều sáng kiến cải tiến mang lại lợi ích cho đơn vị.

Các phong trào: Tấm vé nghĩa tình, Trái tim nghĩa tình, Tháng công nhân, hỗ trợ vốn để công nhân lao động phát triển kinh tế đã giúp đời sống sống người lao động từng bước được nâng cao. 

Đồng chí Uông Chu Lưu chụp ảnh lưu niệm với đoàn công nhân lao động tiêu biểu.

Hiện nay, TPHCM có trên 19.000 công đoàn cơ sở với hơn 1,3 triệu đoàn viên trong tất cả lĩnh vực, ngành nghề. Hằng năm, hơn 3.000 công nhân lao động trực tiếp sản xuất được bồi dưỡng và kết nạp Đảng. 

Tại buổi gặp, đại diện người lao động tiêu biểu đã có những kiến nghị, nguyện vọng gởi đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước với mong muốn có thêm những chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện để công nhân lao động được học tập, nâng cao trình độ, tay nghề.         

Đồng chí Uông Chu Lưu cho biết, Đảng, Nhà nước luôn đề cao vai trò của giai cấp công nhân và có nhiều chính sách để đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần người lao động. Đồng chí cũng đánh giá cao hoạt động của tổ chức công đoàn TPHCM, các chương trình đã bám sát thực tiễn, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội mong các cá nhân đạt giải thưởng Tôn Đức Thắng sẽ có nhiều sáng kiến mang lại lợi ích cho đơn vị, giúp TPHCM ngày càng phát triển. 

Trong hành trình về nguồn báo công dâng Bác, các đại biểu có dịp tham quan tòa nhà Quốc hội, viếng Lăng Bác và dâng hương, dâng hoa báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Làng Sen (tỉnh Nghệ An).

Công nhân lao động tiêu biểu TPHCM viếng lăng Bác

Trong chuyến hành trình về nguồn báo công dâng Bác, sáng ngày 31/8, đoàn cán bộ, công nhân viên chức lao động tiêu biểu TPHCM, do đồng chí Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn lao động TPHCM làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong lễ báo công, công nhân lao động TP đã dâng lên Bác những kết quả nổi bật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hằng năm cho ra đời gần 3.000 sáng kiến, giải pháp làm lợi cho đơn vị hàng trăm tỷ đồng.

Trong không khí trang nghiêm của lễ viếng, các thành viên trong đoàn xúc động và hứa với Bác sẽ phấn đấu nhiều hơn trong lao động, sáng tạo cũng như nâng cao trình độ tay nghề để mang lại lợi ích thiết thực cho đơn vị và đóng góp cho sự phát triển của TPHCM.

Ngoài ra, các thành viên xin hứa sẽ gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào chính trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày để hoàn thiện hơn bản thân.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Bác