Củ Chi không tăng thuế với hộ kinh doanh cá thể lên doanh nghiệp

(VOH) - Trong năm 2017, huyện Củ Chi dự kiến phát triển 300 doanh nghiệp từ hộ sản xuất cá thể trên địa bàn. Huyện sẽ không tăng thuế đối với các hộ sản xuất này ngay cả khi đã chuyển đổi thành doanh nghiệp. 

Hộ kinh doanh cá thể ở TP.HCM được hỗ trợ để chuyển đổi hình thức. (Ảnh minh họa: NLĐ)

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện đề ra trong buổi họp báo về tình hình kinh tế xã hội năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017, vừa diễn ra sáng nay 14/2.

Củ Chi hiện có khoảng 21.000 hộ kinh doanh cá thể. Với những hộ có trên 10 lao động làm việc thường xuyên, các tổ chức đoàn thể của huyện sẽ vận động chuyển đổi lên thành doanh nghiệp. Thủ tục chuyển đổi, thành lập doanh nghiệp sẽ được phòng Kinh tế hướng dẫn và thực hiện ngay tại cơ sở. Huyện sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp mới tiếp cận các nguồn vốn tín dụng, khoá đào tạo, được liên hệ với các thị trường nước ngoài, đứng tên độc lập mua các nguyên liệu từ nước ngoài...

Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú yêu cầu: "Điều quan trọng nhất là làm sao chuyển đổi nhận thức của những người làm chủ hộ cá thể để chuyển thành giám đốc doanh nghiệp. Việc này phải nhờ các hội đoàn thể tham gia, vì chủ thể nằm ở cơ sở chứ không phải ở chính quyền, cũng không phải doanh nghiệp từ thành phố đầu tư về đây. Làm sao để anh được bảo hộ nhiều nhất khi gia nhập vào thị trường lớn".

Dù mới triển khai chỉ hơn 1 tháng, nhưng trong năm 2016, huyện đã thành lập 19 doanh nghiệp từ cách làm này.