Cử tri Quận 3 đề nghị mạnh tay xử lý hình sự đối với các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm

(VOH) - Tại buổi tiếp xúc cử tri, các cử tri Quận 3 cho rằng kỳ họp thứ 7 của Quốc hội kết thúc tốt đẹp. Lần đầu tiên có một số lượng lớn đại biểu Quốc hội chất vấn đối với các Bộ trưởng.

Chiều 19/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (đơn vị số 1) TPHCM là ông Trần Lưu Quang – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và ông Lâm Đình Thắng – Phó Bí thư Quận ủy Quận Bình Thạnh có buổi tiếp xúc cử tri Quận 3.

Cử tri Quận 3, cử tri, tiếp xúc cử tri

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang phản hồi các ý kiến của cử trị Quận 3.

Cử tri Quận 3, cử tri, tiếp xúc cử tri

Cử tri Nguyễn Hữu Châu đóng góp ý kiến đối với các đại biểu quốc hội

Các cử tri góp ý kiến và đề nghị các đại biểu cần giám sát về lĩnh vực tài sản công, đất công, giáo dục, vấn đề xăng dầu giả, toàn vệ sinh thực phẩm,… Cử tri Trương Hoài Quang cho rằng nhiều người không quan tâm đến an toàn thực phẩm, lâu lâu công an bắt được các vụ ướp hàn the, cá khô nhúng hóa chất… thì vấn đề này ảnh hưởng đến đời sống xã hội, chỉ thấy là phạt hành chánh chứ chua có vụ việc nào đưa ra xử theo tội hình sự, còn nhiều kẽ hở chưa có sức răn đe.

Sau khi lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri Quận 3, đại biểu Trần Lưu Quang thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội phản hồi lại một số vấn đề mà cử tri quan tâm thêm.

Đối với vấn đề xăng dầu giả, đại biểu Trần Lưu Quang cho rằng: "Dư luận đã nói nhiều, nhưng cá nhân tôi cũng đồng tình với nhiều ý kiến rằng cần xem xét trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương. Không thể nào có một chuyện có một ông mua hàng trăm, hàng ngàn, hàng chục ngàn tấn nguyên liệu để làm xăng giả này mà không ai thắc mắc ổng làm gì, rất vô lý. Vì Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, tôi tin rằng thời gian sớm nhất thì mọi người sẽ biết về vụ việc cụ thể này, từ đó suy ra nhiều vụ việc cụ thể khác".

Về việc giám sát cán bộ để phòng chống tham nhũng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cho biết, riêng Thành phố Hồ Chí Minh có quy định số 1374 về quy trình tiếp nhận thông tin, xử lý thông tin từ tất cả nguồn liên quan đến cán bộ mà mọi người nghĩ rằng có vấn đề, trong khoảng thời gian 1 năm thực hiện việc này đã xứ lý khá nhiều trường hợp, rất minh bạch và công khai, tạo được hiệu ứng trong xã hội rất lớn. Từ báo chí, từ tố cáo của nhân dân qua tin nhắn, qua mail, qua tất cả phương tiện truyền thông đều được ghi nhận một cách tích cực.