Cử tri Quận 8 đề nghị Đại biểu HĐND Thành phố quan tâm đến các vấn đề dân sinh trên địa bàn

(VOH) - Chiều 19/11, các Đại biểu HĐND Thành phố đơn vị 8 và 9 có buổi tiếp xúc với cử tri Quận 8 trước Kỳ họp thứ 17.

Tại đây các đại biểu đã lắng nghe và phản hồi nhiều ý kiến của bà con cử tri liên quan đến các vấn đề dân sinh trên địa bàn.

Mở đầu buổi tiếp xúc, Đại biểu Đỗ Thị Cẩm Vân báo cáo đến bà con cử tri Quận 8 về 1 số nội dung quan trọng của Kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân Thành phố dự kiến khai mạc vào ngày 6/12. Kỳ họp thứ 17 là kỳ họp cuối năm, do đó sẽ bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng của Thành phố nhất là các tờ trình phát triển kinh tế xã hội: Tờ trình kinh tế văn hóa xã hội năm 2019 và nhiệm vụ giải pháp năm 2020, báo cáo quyết toán năm 2019; Dự báo kinh tế năm 2020; Tờ trình đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020”.

Quang cảnh buối tiếp xúc cử tri quận 8.

Trước khi các cử tri đóng góp ý kiến, Đại biểu Nguyễn Trọng Trí, Phó Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố thông tin với cử tri Quận 8 về những kiến nghị trong kỳ tiếp xúc cử tri lần trước. Theo Đại biểu Nguyễn Trọng Trí hầu hết các nội dung cử tri gửi đến các Tổ đại biểu 8 và 9 đều đã được các cơ quan chức năng của quận và Thành phố tiếp nhận và có phản hồi, trong đó có phản ánh của cử tri về việc Công ty địa ốc Chợ Lớn bàn giao hạ tầng gây ngập ở 1 số tuyến đường xung quanh đường Bùi Minh Trực, Phường 5, Quận 8: “Đối với sự việc này Ủy ban nhân dân Quận 8 đã có công văn gửi Sở Giao thông vận tải xem xét có ý kiến tiếp nhận phân cấp quản lý chung cư 3 theo thẩm quyền đồng thời đề nghị Công ty địa ốc Chợ Lớn tiếp tục quản lý công trình đến khi bàn giao".

Đại biểu Nguyễn Trọng Trí thông tin với cử tri Quận 8 về những kiến nghị trong kỳ tiếp xúc cử tri lần trước.

Cử tri Quận 8 đánh giá cao Tổ đại biểu 8 và 9 Hội đồng nhân dân Thành phố đã tiếp nhận và phản hồi khá đầy đủ ý kiến của nhân dân địa phương đến cơ quan chức năng.

Chuẩn bị cho kỳ họp sắp tới, cử tri Quận 8 tiếp tục kiến nghị các đại biểu quan tâm giám sát đến công tác chống ngập, vệ sinh môi trường và các công trình giao thông công cộng trên địa bàn để góp phần nâng cao chất lượng cho người dân địa phương.

Xem trận Việt Nam vs Thái Lan tối 19/11, lưu ý hạn chế lưu thông nhiều tuyến đường: Sở GTVT TPH thông báo các phương tiện hạn chế lưu thông nhiều tuyến đường ở quận 1, quận 3, quận 5 tạo điều kiện cho người dân ủng hộ đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Thái Lan tối nay ...

 

Ông Phạm Quang Tú giữ chức Phó Chủ tịch UBND Quận 8Ông Phạm Quang Tú, Quận ủy viên, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 8 vừa nhận quyết định giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND Quận 8 khóa X nhiệm kỳ 2016 - 2021.