Cuba luôn mong muốn thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống với Việt Nam

(VOH) - Tối qua 26/10, diễn ra buổi tiếp Đoàn Đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Đoàn Đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba do bà Teresa Maria Amarelle Boue, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Thư ký Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba làm trưởng đoàn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang đánh giá cao chuyến thăm của đoàn và bày tỏ mong muốn Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba và Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM sẽ có những ngày làm việc hiệu quả, cùng nhau chia sẻ các mô hình tích cực, trao đổi kinh nghiệm trong công tác hoạt động phụ nữ, thắt chặt mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa phụ nữ hai nước.

Cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình và tình cảm sâu sắc mà nhân dân Cuba đã dành cho Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giành đôc lập dân tộc và thống  nhất đất nước, ông Tất Thành Cang khẳng định, sự kiện 45 năm trước, lãnh tụ Fidel Castro đã không quản ngại nguy hiểm đến thăm vùng mới giải phóng Quảng Trị đã thể hiện mối tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân Cuba và Việt Nam. Nhân dân Việt Nam sẽ luôn ghi nhớ và mong muốn tiếp tục củng cố, thắt chặt và phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp với nhân dân Cuba.

Bà Teresa Maria Amarelle Boue khẳng định Cuba luôn mong muốn thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống với Việt Nam trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước hiện nay, mang lại lợi ích cho nhân dân mỗi nước. Bà đánh giá cao và rất ấn tượng với mô hình nhà trẻ cho những người có thu nhập thấp và hoạt động dạy nghề, hướng nghiệp của Nhà văn hóa phụ nữ và coi đó là những mô hình, kinh nghiệm quý báu có thể áp dụng phù hợp với tình hình của Cuba.