Đã thu hồi văn bản hỏa táng liên quan đến dịch Covid-19

(VOH) – Ông Nguyễn Toàn Thắng, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TPHCM cho biết đã thu hồi văn bản có một số nội dung không phù hợp về hỏa táng liên quan đến dịch Covid-19 và nhận trách nhiệm.

Chiều 28/3, Trung tâm báo chí TPHCM tổ chức cuộc họp báo về tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Trong đó, mở đầu là phần giải thích về văn bản của Sở Tài nguyên - môi trường TP lan truyền từ tối 27/3, gây hoang mang dư luận.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TPHCM, cho biết ngay sau khi văn bản lan truyền, Sở này cho kiểm tra và phát hiện nội dung văn bản có một số nội dung không phù hợp, không rõ, gây hoang mang nên đã cho thu hồi văn bản. Trên cơ sở đó có hướng dẫn chung cho các đơn vị liên quan đến ngành tài nguyên.

Ông Nguyễn Toàn Thắng nhận trách nhiệm về việc có văn bản nội dung không rõ, gây hoang mang dư luận.

Văn bản 2319 thu hồi văn bản 2285 trước đó đã ban hành

Trước đó, từ tối 27/3, trên các trang mạng xã hội chia sẻ một văn bản của ngành tài nguyên hướng dẫn các đơn vị làm ngành hỏa táng gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Cụ thể, văn bản do Phó giám đốc Sở Tài nguyên  Môi trường Nguyễn Thị Thanh Mỹ ký yêu cầu một số đơn vị báo cáo phương án hoạt động hỏa táng ứng phó với tình hình phòng chống dịch Covid-19. Trong văn bản, một số từ ngữ được sử dụng không phù hợp, không chính xác với tình hình thực tế.

Thủ tướng gửi Thư khen lực lượng Quân đội, Công an trong phòng chống COVID-19: Ngày 28/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi Thư biểu dương, khen ngợi những cán bộ, chiến sĩ Quân đội đang tham gia trực tiếp trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh ...

 

Tránh lây lan COVID-19, Giờ trái đất tổ chức trực tuyến: Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 tại TP.HCM sẽ theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băngrôn khẩu hiệu, hạn chế các sự kiện tập trung đông người.