Đại hội Người Công giáo lần thứ 8 nhiệm kỳ 2018 -2023

(VOH) - Sáng 12/9, Đại hội đại biểu người công  giáo Việt Nam TPHCM xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhiệm kỳ 8 (2018 – 2023) với sự tham gia của 581 đại biểu chính thức...khai mạc.

5 năm qua, đồng bào công giáo TPHCM đã có nhiều khởi sắc với phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”, “Người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”, gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng bào công giáo đã kề vai, sát cánh cùng các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện các phong trào, cuộc vận động do chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phát động, góp phần xây dựng bảo vệ và phát triển TP với số tiền 352 tỷ đồng.

Đại hội Người Công giáo

LM Phan Khắc Từ Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TPHCM nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước tặng.

Trong nhiệm kỳ tới, Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM hướng tới mục tiêu trọng tâm là phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, phấn đấu đưa phong trào yêu nước trong đồng bào Công giáo thành phố tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đẩy mạnh phong trào thi đua “Sống tốt đời đẹp”, nỗ lực “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, góp phần tích cực phát triển đất nước.

Linh mục Phêrô Phan Khắc Từ, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TPHCM cho biết: "Người Công giáo càng ngày càng có ý thức về trách nhiệm xã hội và đóng góp với xã hội bằng tất cả công sức, niềm tin và sự quan tâm bằng việc hỗ trợ, bảo trợ xã hội trong lĩnh vực y tế, giáo dục, mái ấm cho trẻ mồ côi, cơ nhỡ. Để từ đó nắm được các chủ trương của Đảng, nhà nước. Từ đó góp phần cho xã hội thể hiện tình thương của mình đối với người nghèo khuyết tật, người cơ nhỡ, người gặp khó khăn trong cuộc sống".

Đại hội đã tiến hành hiệp thương bầu 100 đại biểu vào Ban Thường vụ Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM nhiệm kỳ 2018-2023, do Linh mục Phan Khắc Từ làm Chủ tịch.

Dịp này, Chủ tịch nước đã Tặng huân chương lao động hạng nhất của cho Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM và Linh mục Phan Khắc Từ. 3 cá nhân tiêu biểu cũng nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ