Đài phát thanh tiếng Anh Busan (Hàn Quốc) thăm và giao lưu với Đài VOH

(VOH) - Sáng nay 11/5, Đài phát thanh tiếng Anh - Busan (Hàn Quốc) do ông Sunroung Jung - Cục trưởng, Giám đốc kinh doanh chế tác sản xuất, dẫn đầu đoàn đã đến thăm Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

Quang cảnh buổi làm việc của Đài TNND TPHCM (VOH) và Đài phát thanh tiếng Anh - Busan (Hàn Quốc) tại trụ sở Đài TNND TPHCM

Ông Sunroung Jong cho biết ngày 29/5 Đài phát thanh tiếng Anh - Busan sẽ phát sóng chương trình tiếng Việt đầu tiên vào khung giờ 16g đến 18g Chủ Nhật hàng tuần theo giờ địa phương (Hàn Quốc) nhằm phục vụ cho cộng đồng người Việt tại Busan.

Đài Busan mong muốn Đài VOH hỗ trợ cung cấp nhiều thông tin nóng mang tính dân sinh mà người Việt tại Busan quan tâm. Xây dựng nguồn lực lâu dài giữa 2 Đài để có thể tăng thêm thời lượng, phát hàng ngày những chương trình tiếng Việt.

Đồng thời, Đài Busan sẽ cung cấp các bản tin tiếng Hàn cho Đài VOH phục vụ cho người Hàn sống tại Việt Nam. Ông Sunroung Jong cũng gửi lời mời đến Ban Giám đốc Đài TNND TPHCM (VOH) đến thăm Đài phát thanh Busan để bàn về việc phối hợp giữa 2 Đài.

Tặng quà lưu niệm giữa 2 Đài

Với truyền thống giao lưu kết nghĩa 20 năm của TP Busan và TPHCM, ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM (VOH) cho biết hiện nay có trên 70.000 người Hàn sống, làm việc tại Việt Nam và 8000 người Việt sống, làm việc tại Hàn, nên sự hợp tác của 2 Đài là cần thiết. Ông Đồng mong muốn tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm tác nghiệp các phóng viên, biên tập viên của 2 Đài.

Cùng ngày đại diện Đài phát thanh Busan và Đài TNND TPHCM (VOH) đi tham quan các phòng thu và phòng truyền thống của Đài TNND TPHCM.

Đại diện Đài phát thanh Busan và Đài TNND TPHCM (VOH) đi tham quan các phòng thu và phòng truyền thống của Đài TNND TPHCM.