Đánh giá chi thu nhập tăng thêm từ quý III năm 2019: xuất sắc phải đạt từ 90 điểm trở lên

(VOH) - Sáng nay 9/7, tại phiên thảo luận của hội nghị Thành ủy, ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM có ý kiến trình bày về việc chi thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 54 của Quốc hội.

Theo ông Trương Văn Lắm việc chi thu nhập tăng thêm phải gắn với sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với những cơ quan có giải quyết thủ tục hành chính, trước tiên là thủ trưởng đơn vị đó.

Do đó, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND TPHCM điều chỉnh quy định về đánh giá chi thu nhập tăng thêm. Cụ thể, muốn đạt mức hoàn thành xuất sắc thì phải có 20% khối lượng công việc vượt thời gian quy định, giải quyết công việc nhanh hơn, đồng thời mức điểm phân loại cũng cao hơn, trước đây là 80 điểm nay nâng lên 90 điểm.

Khắc phục tình trạng 22 ngày nghỉ trong quý không được phân loại, thì theo quy định mới thì tính thời gian đóng góp của cá nhân.

cán bộ tiếp dân - thu nhập tăng thêm

Hình minh họa: internet

Đánh giá phân loại thu nhập tăng thêm sẽ theo tỷ lệ đánh giá sự hài lòng của người dân, từ 90% trở lên thì Thủ trưởng cơ quan mới được xuất sắc.

"Chúng ta phải đánh giá sát hơn, chặt chẽ hơn và đạt được mục tiêu phải gắn với sự hài lòng của người dân và thời gian giải quyết công việc nhanh hơn", ông Lắm thông tin.

Sở Nội vụ đã trình Ủy ban nhân dân Thành phố về quy chế mới việc chi thu nhập tăng thêm. Theo đó, quy định này sẽ áp dụng bắt đầu từ quý III năm 2019.