Chờ...

Đạp xe quanh quận 1 kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hà Lan

(VOH) - Sự kiện đi xe đạp thu hút hàng trăm người tham gia kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hà Lan.

Sáng 8/4, Lãnh sự quán Hà Lan và Đại sứ xe đạp Hà Lan (Dutch Cycling Embassy) phối hợp với TPHCM tổ chức đạp xe vòng quanh quận 1 thu hút hàng trăm người tham gia.

Đạp xe quanh quận 1 kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hà Lan 1
Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TPHCM Daniël Stork (hàng đầu, thứ hai từ trái sang) tham gia chạy xe đạp - Ảnh: TTO

Ở TPHCM, xe đạp chưa phải là phương tiện đi lại phổ biến nhất. Tuy nhiên, TPHCM vẫn đang nỗ lực để trở thành một thành phố đạp xe như các thành phố Amsterdam, Rotterdam ở Hà Lan. 

Lãnh sự quán Hà Lan tại TPHCM đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chuyến đi xe đạp quanh quận 1 để nâng cao nhận thức về việc sử dụng xe đạp như một lựa chọn nghiêm túc cho việc đi lại hằng ngày.

Xe đạp không chỉ góp phần làm đa dạng hóa các phương pháp giao thông đô thị ở trung tâm thành phố mà còn mang lại lợi ích sức khỏe cho người sử dụng, giá cả hợp lý hơn, giảm ô nhiễm môi trường và chất lượng không khí. Thói quen đi xe đạp có thể tạo ra một ngành du lịch mới, thú vị.

Hà Lan và Việt Nam đã có mối quan hệ chặt chẽ và hiện đang cùng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững, quản lý nước và năng lượng xanh, phát triển thành phố và di chuyển bền vững.