Đẩy mạnh công tác quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật

(VOH) - Sáng nay, 21/1, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM đã có buổi họp báo về kết quả hoạt động đầu tư hỗ trợ sáng tạo và quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật từ năm 2010 đến nay. Dưới sự chủ trì của ông Lê Hoàng Quân – Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM.

Theo chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc đẩy mạnh sáng tác các tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, từ năm 2010 đến nay, Liên hiệp Hội đã tổ chức nhiều trại sáng tác, cuộc vận động sáng tác cũng như tham gia quảng bá cho các tác phẩm nhằm phát huy năng lực sáng tạo của văn nghệ sĩ Thành phố. Đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” luôn là đề tài xuyên suốt các năm vừa qua.

Gần đây nhất, cuộc vận động sáng tác hướng đến kỉ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 125 năm sinh nhật Bác Hồ vừa kết thúc vào tháng 6/2014 đã nhận được 521 tác phẩm dự thi, đang trong quá trình thẩm định và sẽ trao giải vào dịp 30/4 – 19/5/2015.

Được sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo Thành phố, Liên hiệp hội đã thu hoạch được một lượng lớn các tác phẩm có giá trị cao thông qua một số hoạt động tiêu biểu trên. Tuy nhiên, so với kết quả thu hoạch tác phẩm đầu vào thì hoạt động quảng bá tác phẩm, đặc biệt là các tác phẩm lớn còn quá ít và hạn chế. Chính vì thế, Liên hiệp hội kiến nghị lãnh đạo Thành phố và các Sở, ban ngành tiếp tục quan tâm, phối hợp hỗ trợ nhằm đẩy mạnh hơn công tác này. Có như thế, những tác phẩm văn học nghệ thuật giá trị mới có cơ hội đến gần hơn với công chúng, góp phần đẩy lùi tiêu cực văn hóa nghệ thuật, nâng cao thị hiếu thẩm mĩ cho quần chúng nhân dân, nhất là đối với giới trẻ.