Đẩy mạnh hợp tác giữa Hội Liệp hiệp phụ nữ hai nước Việt - Lào

(VOH) - Thỏa thuận hợp tác song phương giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Champasak (Lào) giai đoạn 2018 – 2022 được ký kết vào sáng 3/7.

Trong đó, chú trọng đến tính thiết thực, hiệu quả trong quan hệ hợp tác. 

Dịp này, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những vấn đề ý nghĩa, thiết thực đối với phụ nữ hai nước như: mở rộng quan hệ hợp tác vì bình đẳng, phát triển, hòa bình và đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. 

Hai bên nhất trí, thời gian tới, tổ chức Hội phụ nữ hai nước sẽ tiếp tục hợp tác theo hướng ngày càng chú trọng tính thiết thực, hiệu quả, tăng cường trao đổi thông tin và phối hợp chặt chẽ hơn nữa tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Hội LHPN TPHCM ký kết ghi nhớ với Hội LHPN Lào

Hội LHPN TPHCM ký kết ghi nhớ với Hội LHPN Lào.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, đã tặng 50 triệu đồng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Champasak để hỗ trợ dụng cụ học nghề cho học viên của tỉnh.

Đồng thời mỗi năm sẽ tổ chức 2 lớp dạy nghề đào tạo cho giáo viên của tỉnh Champasak giúp những giáo viên này sẽ đứng lớp tốt hơn trong thời gian tới.

“Chúng tôi mong muốn mở rộng các mối quan hệ quốc tế như Việt Nam với Lào cà Campuchia. Đối với Lào thì chúng tôi đã có ký kết với Thủ đô Viêng Chăn rồi. Đối với Champasak là bước tiến tiếp theo của Hội LHPN TPHCM với mong muốn đây là dịp để cho phụ nữ của 2 tỉnh thành có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi nhiều kinh nghiệm cũng như hỗ trợ nhau trong các hoạt động Hội cũng như vấn đề an sinh xã hội, giao lưu.” - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích nói.