Đẩy mạnh kết nối giao thương và trao đổi du lịch giữa Chiba - TPHCM

(VOH) - "Trong thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa TPHCM - Chiba sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn, đặc biệt là ở lĩnh vực lao động trao đổi khách du lịch."

Phát biểu tại hội thảo xúc tiến giao thương kinh tế - du lịch với chủ đề “Chiba và các tiềm năng kinh tế” diễn ra tối qua 19/11, tại TPHCM, ông Kensaku Morita - Thống đốc tỉnh Chiba bày tỏ mong muốn: trong thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa TPHCM - Chiba sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn, đặc biệt là ở lĩnh vực lao động trao đổi khách du lịch.

Chiba - TPHCM

Thống đốc tỉnh Chiba chụp hình lưu niệm với các đại biểu tại Chương trình Chiba Night diễn ra tối qua 19/11/2018

Hiện nay, Chiba có rất nhiều lao động người nước ngoài với 50.000 người, trong đó lao động là người Việt Nam đứng ở vị trí đầu tiên. Ông Kensaku Morita bày tỏ: "Người Việt Nam được đánh giá là rất chăm chỉ, nghiêm túc và rất trung thực. Chính vì thế, chúng tôi rất mong sẽ có thêm nhiều lao động Việt Nam đến Chiba. Nhiều doanh nghiệp có mặt trong đoàn chúng tôi ở đây cam kết sẽ xây dựng thêm nhiều cơ chế mở để thu hút thêm nhiều lao động tới Chiba làm việc nhiều hơn, môi trường và điều kiện làm việc cũng sẽ được tốt hơn. Chúng tôi đặc biệt ưu tiên cho lao động của ngành điều dưỡng".

Chiba - TPHCM

 

Thống đốc tỉnh Chiba phát biểu tại Chương trình Chiba Night diễn ra tối 19/11/2018

Đánh giá cao chuyến thăm của ngài Thống đốc tỉnh Chiba Kensaku Morita, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Trần Phước Anh cho biết: đây là hoạt động mang lại rất nhiều cơ hội cho cơ quan chính quyền, cũng như doanh nghiệp của 2 bên, đặc biệt là trong hoạt động xúc tiến quan hệ thương mại, du lịch và kinh tế. Thực tế, TPHCM hiện có quan hệ hợp tác hữu nghị với 7 địa phương của Nhật Bản, mối quan hệ này đã đem lại rất nhiều lợi ích cho cả đôi bên. Ông Trần Phước Anh nhấn mạnh: "Giữa TPHCM và Chiba có nhiều thế mạnh để bổ sung, hỗ trợ cho nhau để đem lại lợi ích cho cả 2 hướng. Tôi được biết Chiba có nhiều phong cảnh đẹp, món ăn ngon và đặc biệt cũng có đầu mối giao thông rất thuận lợi là sân bay Narita. Vì thế, nhiều người Việt Nam đã chọn Chiba là nơi để du lịch, học tập và làm việc. Ngược lại, TPHCM cũng là điểm đến rất hấp dẫn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, du khách Nhật Bản. Chỉ 6 tháng đầu năm nay, đã có 300.000 lượt khách du lịch Nhật Bản đến TPHCM. Tôi tin rằng, con số này sẽ tăng hơn nữa trong thời gian tới. Đặc biệt, đối với thị trường lao động, do đặc điểm dân số tại tỉnh Chiba cũng như lượng lao động, dân số trẻ ở TPHCM cũng có thể hỗ trợ cho nhau rất nhiều, đặc biệt trong lĩnh vực điều dưỡng mà ngài Thống đốc cũng đã đề cập".