Diễn tập xử lý, điều tra ngộ độc thực phẩm quy mô 200 người

(VOH) - Thông qua buổi diễn tập các doanh nghiệp, trường học có bếp ăn tập thể tự xây dựng quy trình, phương án phòng ngừa và chủ động xử lý khi xảy ra ngộ độc thực phẩm tại đơn vị.

Sáng 03/11, Ban Quản lý An toàn thực phẩm chủ trì phối hợp với Sở Y tế thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức diễn tập xử lý, điều tra ngộ độc thực phẩm tập thể quy mô 200 người tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Nidec Tosok - Khu Chế xuất Tân Thuận, Quận 7.  

Mục đích diễn tập nhằm chuẩn hoá quy trình điều tra và xử lý ngộ độc thực phẩm tập thể, cụ thể trách nhiệm, hiệp đồng phối hợp giữa các cơ quan chức năng; rà soát nhân lực, bổ sung phương tiện phục vụ công tác điều tra, kiểm tra năng lực nghiệp vụ chuyên môn để chủ động ứng phó tình huống khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn, kịp thời điều tra, xử lý và xác định nguyên nhân từ đó đề ra giải pháp khắc phục các sự cố do ngộ độc thực phẩm, ngăn chặn thực phẩm bẩn đến với người tiêu dùng.

Diễn tập tình huống ngộ độc quy mô lớn tại khu chế xuất - khu công nghiệp sáng 3/11

Thông qua buổi diễn tập các doanh nghiệp, trường học có bếp ăn tập thể tự xây dựng được quy trình, phương án phòng ngừa và chủ động xử lý khi xảy ra ngộ độc thực phẩm tại đơn vị. Riêng tại các khu chế xuất – khu công nghiệp, trong năm vừa qua đã có 4 vụ ngộ độc thực phẩm tập thể với trên 300 người mắc.