Đình chỉ thầy giáo tát học sinh lớp 5 ở Gò Vấp

(VOH) - Đình chỉ công tác thầy giáo P.Q, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/2, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh vì đã có hành vi bạo lực với học sinh. 

Đồng thời, phòng có buổi họp với 115 hiệu trưởng các trường công lập và ngoài công lập trên địa bàn Quận nhằm thông tin về sự việc nhằm tránh xảy ra trường hợp tương tự.

tát tay học sinh, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh

 Trường Tiểu học Lương Thế Vinh 

Sai phạm của thầy P.Q do một số phụ huynh có con đang học lớp 5/2, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp phản ánh. Cụ thể, giáo viên này đã dùng tay tát vào má, đá vào mông một số học sinh trong lớp, do thiếu kiềm chế trước những vi phạm của học sinh như nói chuyện riêng trong lớp, thiếu bài kiểm tra.

Ngay sau khi nắm thông tin sự việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp đã làm việc với thầy P.Q. và thầy đã thừa nhận hành vi của mình.

Ông Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng Phòng Giáo dục–Đào tạo quận Gò Vấp, cho rằng mặc dù có thâm niên giảng dạy nhưng hành vi này của thầy P.Q. là sai phạm khó chấp nhận, nên sẽ có mức kỷ luật nghiêm để răn đe.

"Sau khi nắm chắc sự việc, Phòng Giáo dục–Đào tạo quận Gò Vấp yêu cầu nhà trường đình chỉ ngay việc giảng dạy của thầy P.Q, và tiến hành các thủ tục xem xét kỷ luật. Ngoài ra, Phòng Giáo dục–Đào tạo cũng tham mưu UBND quận Gò Vấp xem xét trách nhiệm đối với tập thể ban giám hiệu trường tiểu học Lương Thế Vinh trong việc quản lý giáo viên cũng như quán triệt những điều ngành giáo dục đào tạo quy định", ông Thuỷ cho biết thêm.