Đoàn cán bộ VOH về nguồn, dâng hương bia tưởng niệm Liệt sĩ Đài Phát thanh Giải Phóng

(VOH) - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (25/7) Đài Tiếng nói nhân dân TPHC tổ chức dâng hương tại bia tưởng niệm Đài Phát Thanh Giải Phóng tại chiến khu R, huyện Tân Biên, Tây Ninh.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động do VOH tổ chức nhằm thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” mỗi dịp tháng 7 về.

Tháng bảy hằng năm, mỗi người con đất Việt lại hòa chung cảm xúc tri ân, nhớ về những ngày chiến đấu oanh liệt nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ cha anh. Từng dòng người hội tụ về các nghĩa trang, đài tưởng niệm, các chiến trường xưa…để dâng hương và thắp lên những ngọn nến thành kính, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã mãi mãi ngã xuống cho nền hòa bình, độc lập của dân tộc.

Đoàn cán bộ VOH về nguồn, dâng hương bia tưởng niệm Liệt sĩ Đài Phát thanh Giải Phóng

Đoàn VOH về nguồn, dâng hương bia tưởng niệm Liệt sĩ Đài Phát thanh Giải Phóng nhân dịp 27/7.

Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, tiền thân là Đài Phát thanh Giải Phóng trong nhiều năm qua vẫn duy trì truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, luôn tuyên truyền và lưu giữ những dấu son lịch sử từ trong chiến khu ở huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Ông Nguyễn Văn Tấn - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Đài TNND TPHCM cho biết hàng năm thì Đảng ủy, Ban giám đốc Đài tổ chức các hoạt động chăm lo, đền ơn cho gia đình thương binh, liệt sĩ, đặc biệt là các con em của các thương binh, liệt sĩ đang công tác tại Đài.

Ông Lê Tấn Dũng – Đồn Phó đồn biên phòng 835 chia sẻ về công tác chăm lo của các chiến sĩ địa phương với những di tích lịch sử, gắn liền với ông cuộc đấu tranh ở dân tộc, trong đó có bia tưởng niệm của Đài Phát Thanh Giải Phóng cho biết luôn vận động anh em vệ sinh sạch sẽ và thường tổ chức đón các bạn trẻ đến giao lưu, sinh hoạt. Đây là công tác thường xuyên.

Ông Phan Thanh Dũng - Chủ nhiệm Đài Phát thanh Giải Phóng xúc động chia sẻ sự đền đáp của các thế hệ với những chiến sĩ đã ngã xuống tại chiến khu. Họ là những biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên nhưng sẵn sàng dấn thân cống hiến cho độc lập tự do của dân tộc. "Mỗi lần trở về nơi này, tôi luôn bồi hồi xúc động. Vì tôi cũng đã có cả chục năm gắn bó với nơi đây, tôi may mắn khi trở về nguyên vẹn chứ trong khi nhiều anh em thì nằm xuống. Do đó tôi tâm niệm còn sống là còn phải làm nhiều hoạt động để đền ơn đáp nghĩa. Có sự giúp đỡ của Đài TNND TPHCM nên hoạt động của câu lạc bộ mới có thể hoàn thành", ông Phan Thanh Dũng xúc động nói.