Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM trao quà Tết cho hộ nghèo ngoại thành

(VOH) - Sáng 11/1, Đoàn Đại biểu Quốc Hội Thành phố đã tổ chức buổi trao tặng quà cho các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn nhân dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố, phát biểu tại buổi trao tặng quà cho hộ nghèo và cận nghèo huyện Hóc Môn

Số hộ được tặng quà đợt này là 4.000 hộ, gồm 2.000 hộ ở huyện Củ Chi và 2.000 hộ của huyện Hóc Môn với trị giá mỗi phần quà là 500.000 đồng. Nguồn kinh phí 2 tỷ đồng làm quà tặng được xã hội hoá từ nguồn tài trợ của Tập đoàn Novaland.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố cho biết: "Việc tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Củ Chi và Hóc Môn, với mong muốn được chia sẻ những khó khăn với các hộ gia đình, góp một chút tình cảm của mình giúp các gia đình khó khăn có thêm điều kiện vui Tết, có thêm cái Tết đầm ấm sum vầy và vui vẻ, hạnh phúc hơn".

Hiện, địa bàn huyện Củ Chi có khoảng 8.600 hộ cận nghèo và trên 8.000 hộ nghèo. Ngoài quà tặng đợt này, Mặt trận Tổ quốc còn tiếp tục trao tặng quà tết cho khoảng 4.000 hộ trên địa bàn huyện với trị giá 2,4 tỷ đồng.

Bên cạnh phần quà từ đoàn Đại biểu Quốc Hội, huyện Hóc Môn còn vận động được 100 triệu đồng từ các mạnh thường quân là tiểu thương chợ Đầu mối Nông sản thực phẩm Hóc Môn để trao quà Tết cho các hộ trong đợt này.