Đoàn đại biểu TPHCM thăm nguyên Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Choummaly Sayason

(VOH) - Ngày 1/8, đoàn đại biểu cấp cao TPHCM do đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, trao đổi một số vấn đề với đồng chí Choummaly Sayason, nguyên Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang chuyển lời thăm hỏi sức khỏe của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TPHCM đến đồng chí Choummaly Sayason và chúc đồng chí dồi dào sức khỏe, trường thọ.

Đồng chí Tất Thành Cang thăm hỏi sức khỏe đồng chí Choummaly Sayason

Đồng chí Tất Thành Cang thông tin đến đồng chí Choummaly Sayason về hoạt động của đoàn đại biểu cấp cao TPHCM tại 4 địa phương của Lào (tỉnh Champasak, tỉnh Savannakhet, Thủ đô Viêng Chăng, tỉnh Xiêng Khoảng). Với sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình của các địa phương, đoàn đã tổ chức thành công nhiều hoạt động giao lưu văn hóa - nghệ thuật, xúc tiến thương mại, đầu tư; tặng Thủ đô Viêng Chăn 50 con bò giống, 10.000 lọ tinh bò cùng nhiều thiết bị hỗ trợ và tập huấn kỹ thuật cho 17 cán bộ để chuyển giao công nghệ; phối hợp tổ chức khai trương phòng đọc sách dành cho thiếu nhi tại Thư viện tỉnh Xiêng Khoảng...

Đồng chí cho biết trong thời gian tới, TPHCM và các địa phương của Lào sẽ tăng cường phát triển trong lĩnh vực xây dựng Đảng, cải cách hành chính, hoạt động quản lý Nhà nước; trao đổi kinh nghiệm về hoạt động của Hội đồng nhân dân; tiếp tục hợp tác phát triển kinh tế...

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM chụp hình lưu niệm với đồng chí Choummaly Sayason

Đồng chí Choummaly Sayason vui mừng đón tiếp đoàn trong chuyến thăm và làm việc tại các địa phương của Lào. Đồng chí đánh giá đây là hoạt động thường xuyên, thể hiện sự quan tâm của các thế hệ lãnh đạo TPHCM đối với các địa phương của Lào và mong rằng TPHCM sẽ tiếp tục quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào. 

Đồng chí cho rằng thời gian tới, hai bên cần tăng cường hợp tác, đi vào chiều sâu, hiệu quả. Mối quan hệ hợp tác cần được phát triển sâu rộng xuống các địa phương, đặc biệt là những địa phương có chung đường biên giới giữa hai nước.

Đồng chí Choummaly Sayason gửi lời thăm hỏi đến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TPHCM và bày tỏ tin tưởng TPHCM sẽ tiếp tục có những thành tựu trong các lĩnh vực.

Chiều nay 1-8, đoàn đã về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.