Doanh nghiệp Bỉ mong muốn đầu tư vào TPHCM 

(VOH) - Chiều 6/12, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã tiếp đoàn doanh nghiệp vùng Flanders – Bruxellers, Bỉ  do bà Jehanne Roccas, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam dẫn đầu. 

Ông Lê Văn Khoa đánh giá cao mối quan hệ hợp tác TP với các địa phương của Bỉ và cám ơn Chính phủ Bỉ đã hỗ trợ vốn cho TPHCM các dự án: nạo vét luồng Soài Rạp, chương trình đào tạo Bác sĩ gia đình, dự án xử lý nước thải tại quận Bình Tân. Thành phố đang quan tâm và mời gọi các doanh nghiệp đầu tư phát triển các lĩnh vực: chống ngập, hạ tầng giao thông, giao thông công cộng, năng lượng xanh, xử lý chất thải rắn, xử lý nước thải sinh hoạt và công nghiệp… 

Bà Jehanne Roccas nhấn mạnh trong hơn 40 năm qua, Chính phủ Bỉ hỗ trợ quá trình phát triển của Việt Nam và sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nói chung và TP nói riêng trong quá trình phát triển. Doanh nghiệp Bỉ đến TP lần này là doanh nghiệp có kinh nghiệm và uy tín trong các lĩnh vực quy hoạch, năng lượng, môi trường, chiếu sáng…với mong muốn tìm hiểu, trao đổi về các cơ hội hợp tác, đầu tư tại TP về các lĩnh vực đô thị hóa, cảng biển, xử lý nước thải và rác thải, tăng trưởng xanh và phát triển hạ tầng của Thành phố.