Doanh nhân kiều bào đồng hành với doanh nhân TPHCM

(VOH) - Chiều 9/10, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức Hội nghị: “Doanh nhân kiều bào đồng hành với doanh nhân Thành phố” nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phùng Công Dũng—Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cho rằng hội nghị nhằm tạo một Diễn đàn để các doanh nhân, Hội đoàn doanh nghiệp người Việt trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận, đưa ra các giải pháp liên quan trong việc định hướng phát triển, kết nối doanh nghiệp Việt trong xu thế mới.

“Để vận dụng hiệu quả các nguồn lực từ doanh nghiệp, doanh nhân người Việt ở nước ngoài cần có sự kết nối chặt chẽ giữa cộng đồng doanh nhân Kiều bào với các doanh nghiệp trong nước. Điều này sẽ tạo thêm sức mạnh đoàn kết, hợp tác, cùng phát triển bền vững và nâng tầm doanh nghiệp Việt Nam chính là tinh thần của buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam. Nhân sự kiện này, chúng tôi trân trọng muốn được lắng nghe thêm chia sẻ của lãnh đạo là đại diện Hiệp hội, doanh nhân trong và ngoài nước nhận định thêm về kết quả đạt được sau một năm ghi nhớ hợp tác.” - ông Phùng Công Dũng nói. 

Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, số liệu kiều hối chuyển về địa bàn thành phố thông qua hệ thống các ngân hàng thương mại và các tổ chức kinh tế trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ trong 9 tháng đầu năm 2019 dự ước vào khoảng 3,8 tỷ đô la Mỹ, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018 và cả năm sẽ đạt khoảng 5 tỷ đô la Mỹ.

Nhằm tăng cường hiệu quả công tác xúc tiến thương mại và đầu tư của Thành phố với doanh nhân kiều bào, thời gian qua, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp TPHCM với doanh nghiệp kiều bào.

Ông Phạm Thiết Hòa - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP cho biết: “Đối với hoạt động xúc tiến đầu tư, Thành phố luôn mong muốn mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là doanh nghiệp kiều bào, đầu tư vào các dự án thuộc 7 chương trình đột phá, 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 lĩnh vực dịch vụ ưu tiên và các dự án đô thị thông minh, khu đô thị sáng tạo của Thành phố. Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư sẽ nỗ lực gắn kết doanh nghiệp kiều bào với các cơ quan chức năng của thành phố sẽ hỗ trợ tháo gỡ kịp thời các vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư cho doanh nghiệp.”

Điểm nhấn của Hội nghị là lễ ký kết hai bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM, giữa Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) và Hội Doanh nhân người Việt tại Italia.

Sự kiện này tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn giữa các đơn vị sở ngành, cơ quan nhà nước và tạo điều kiện cho các hội đoàn người Việt ở nước ngoài gắn kết, góp phần nâng cao năng lực hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố, hỗ trợ cụ thể và có hiệu quả cho các doanh nghiệp người Việt trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường đầu tư kinh doanh. 

Đình chỉ công tác, xử lý nghiêm tài xế xe buýt "lưu manh" - Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng yêu cầu đình chỉ công tác đối với tài xế xe buýt 150 – người đâm tài xế Grab sau va chạm giao thông.
TPHCM tăng cường các giải pháp giảm ngập nước do triều - Để hạn chế tình trạng ngập nước do triều trên địa bàn TP, UBND TPHCM vừa yêu cầu các chủ đầu tư đang thực hiện các dự án trên địa bàn TP thực hiện nghiêm các phương án dẫn dòng.