Đội ngũ nhà giáo chủ động tự học hỏi vì sự phát triển chung của TPHCM

(VOH) - Sáng 16/11, UBND TPHCM đã tổ chức kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương, khen thưởng các gương điển hình ngành giáo dục và đào tạo TP năm 2020.

Tại lễ kỷ niệm, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM Lê Hồng Sơn gửi lời chúc mừng đến hơn 90.000 thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành GD-ĐT; Đặc biệt là chúc mừng các tập thể, cá nhân được vinh danh, đón nhận các danh hiệu khen thưởng cao quý của Nhà nước, Thành phố và ngành giáo dục.

Năm học vừa qua, cũng như cả nước, ngành giáo dục TPHCM trải qua những ngày tháng khó khăn, nhiều thử thách. Khó khăn từ đại dịch Covid -19 khiến cả xã hội phải điều chỉnh và ngành giáo dục với sự tích cực, năng động của quý thầy cô, đã sớm thích nghi với hình thức dạy học trực tuyến, đưa năm học 2019 – 2020 về đích an toàn và tạo tiền đề để tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành giáo dục trong những năm học tiếp theo. 

Chúc mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức nhấn mạnh, Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để mọi người thể hiện tình cảm trân trọng, tôn kính những cống hiến của quý thầy giáo, cô giáo; gửi gắm niềm tin yêu, kỳ vọng với ngành giáo dục và đào tạo; củng cố lòng yêu nghề, nhiệt huyết của các nhà giáo.

Lãnh đạo TP cũng luôn tự hào với đội ngũ nhà giáo vững chuyên môn, hết lòng vì đàn em thân yêu và luôn tích cực, đi đầu trong mọi công cuộc đổi mới. Thầy cô là những chiến sĩ đi đầu trong đổi mới và sáng tạo, người gieo hạt giống tâm hồn, lí tưởng và hình thành kiến thức, kĩ năng cho nguồn nhân lực tương lai của TP và cả nước.

Dịp này, có 5 tập thể, cá nhân vinh dự được nhận Huân chương Lao động. 4 tập thể và 26 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 58 tập thể và 66 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, 2 tập thể nhận Cờ thi đua Chính phủ và 5 tập thể nhận Cờ thi đua của Bộ GD-ĐT.