Đội văn nghệ xung kích TPHCM cháy hết mình cùng quân dân Trường Sa

(VOH) - Tham gia cùng đoàn công tác TPHCM thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và nhà giàn DK1 diễn ra từ 08/4 đến 15/4 vừa qua, đội văn nghệ xung kích TPHCM luôn được chào đón nồng nhiệt khi đến các điểm đảo và nhà giàn.

Đội gồm hơn 10 người là ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, nhạc công, như ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, diễn viên Quý Bình, diễn viên Lê Phương, ca sĩ Trung Kiên, nghệ sĩ Diễm Thanh, Đoàn Minh…

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chia sẻ: “Đây là lần thứ tư Phi Hùng ra Trường Sa và Hùng luôn nghĩ những chuyến đi như thế này mang đến cho mình rất nhiều trải nghiệm, hiểu thêm về tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu biển đảo. Mỗi năm ra Phi Hùng đều thấy đảo ngày càng phát triển.

Là một nghệ sĩ, mình làm sao để mang đến cho các anh càng nhiều niềm vui tinh thần càng tốt. Chỉ sợ hết thời gian thôi, chứ có bao nhiêu sức lực là các nghệ sĩ sẵn sàng cống hiến, mang thông điệp của đất liền, thông điệp của tình yêu, mang hơi thở cuộc sống, sự hậu thuẫn của đất liền đến cùng các chiến sĩ, quân dân Trường Sa”.

Trừ những lúc di chuyển từ đảo này sang đảo khác, lịch giao lưu của đội dày đặc, thậm chí có lúc phải biểu diễn giữa trưa nắng gắt, hay ngồi chen chúc trong không gian chật hẹp của đảo chìm, các văn nghệ sĩ vẫn biểu diễn, nhảy múa hết sức nhiệt tình cùng các chiến sĩ như có nguồn năng lượng bất tận.

Đi qua các đảo mới thấy, cán bộ chiến sĩ Trường Sa vô cùng yêu thích văn nghệ, và chính lời ca tiếng hát thường xuyên vang lên giữa biển khơi là nguồn động lực giúp các anh vượt qua những khó khăn để ngày đêm bám biển, giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương.

Buổi giao lưu tràn ngập tiếng cười trên đảo Đá Nam

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cũng cháy hết mình khi trình diễn những màn nhảy hip hop vui nhộn và đẹp mắt

Các chiến sĩ đội nắng xem các văn nghệ sĩ biểu diễn

Các văn nghệ sĩ hào hứng trước giờ lên tàu ra đảo

Độc tấu

Giao lưu cùng các chiến sĩ nhà giàn qua bộ đàm trên tàu

Không chỉ phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo, đội văn nghệ sĩ TPHCM cũng cháy hết mình cho các buổi giao lưu trên tàu

Lính đảo Sinh Tồn Đông tự tin khoe giọng cùng các nghệ sĩ

Một chiến sĩ trẻ hào hứng nhảy hip hop

Những buổi giao lưu văn nghệ luôn được các chiến sĩ hưởng ứng nhiệt tình

Tập dượt cho các tiết mục giao lưu văn nghệ trên đảo Trường Sa

Tiếng hát vang lên rộn ràng bên hành lang nhà giàn DK1

Trong không gian chật hẹp, lời ca tiếng hát vẫn cất lên say sưa