Đồng Nai tham gia chuỗi thực phẩm an toàn cung cấp cho TPHCM

(VOH) - Ngày 3/3, đoàn HĐND thành phố đi khảo sát công tác tham gia chuỗi thực phẩm an toàn cung cấp cho TPHCM tại Trang trại Xuân Hiệp, ấp Tân Hợp, xã Xuân Thành, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. 

 

Đại diện Trang trại Xuân Hiệp cho biết: Hiện trang trại chăn nuôi 10.000 con heo với nguồn giống sạch, quy trình chăn nuôi khép kín. Heo trước khi xuất chuồng 1 tháng không sử dụng cám có kháng sinh, mỗi tuần đều được khử trùng chuồng trại. Nguồn heo chăn nuôi chủ yếu cung cấp cho thị trường TPHCM.

Theo UBND huyện Xuân Lộc, trong năm 2017, huyện dự kiến cung cấp gần 1.200 tấn rau, củ, quả an toàn và cung cấp khoảng 17.000 tấn thực phẩm gồm heo, trâu, gia cầm cho thị trường thành phố.

Đến nay, huyện có 8 dự án chuỗi liên kết đang được triển khai thực hiện. Quá trình kết nối giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đã liên kết dọc theo chuỗi giá trị giữa nông dân và doanh nghiệp, giúp giảm chi phí sản xuất cũng như tăng chất lượng và giá trị sản phẩm.

Sở Công thương tỉnh Đồng Nai cho rằng, trong thời gian qua, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm ở Đồng Nai được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm ngày càng được tăng cường, tình hình ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm cơ bản đã được kiểm soát. 

Tại buổi khảo sát, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội Thi Thị Tuyết Nhung nhấn mạnh, hiện nay thành phố với hơn 13 triệu dân, lượng tiêu thụ sản phẩm lớn, trong đó 85% lượng lương thực, thực phẩm do các tỉnh, thành phố cung cấp.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, HĐND giám sát vấn đề an toàn thực phẩm ngay tại chuỗi sản xuất từ con giống, thức ăn và cách thức nuôi.

“Người tiêu dùng TPHCM ưu tiên hàng đầu là sử dụng nguồn hàng Việt Nam nhưng hàng Việt Nam phải chất lượng cao, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc nuôi trồng, chế biến. Đây là một yêu cầu rất chính đáng” – bà Nhung chia sẻ.