Đường hoa Nguyễn Huệ 2019: Đã hoàn thành gần 70% khối lượng công việc

(VOH) - Đó là khẳng định của ông Vương Anh Tuấn - trưởng Ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ tại buổi họp báo tổ chức chiều 8/1.

Với tiến độ này, đảm bảo đến ngày 28 tháng chạp Âm lịch hoàn tất để khai mạc đường hoa.

Năm nay kỷ niệm 60 năm tính từ khi chợ Hoa Nguyễn Huệ được tổ chức ở Sài Gòn (1959), đường hoa tái hiện hình ảnh một phần kênh đào nổi tiếng Charner - kênh đào tại vị trí nay là đường Nguyễn Huệ. Đó là hình ảnh những chiếc thuyền chở đầy hoa trái nương theo những con sóng cách điệu bằng tre - nứa, xuôi dòng cập bến.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2019

Ông Vương Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Saigontourist phát biểu trong buổi họp báo Đường hoa Nguyễn Huệ 2019

Một trong những nét mới của đường hoa năm nay là sự hiện diện của công nghệ tại các đại cảnh, tiểu cảnh. Đại cảnh “internet vạn vật” với những quả cầu, hình khối đa giác gắn kết với nhau, ban ngày là hình ảnh thế giới phẳng trên nền hoa nhiều tầng, còn buổi tối là hình ảnh các vì sao kết nối tạo thành bầu trời đêm huyền ảo.

Công nghệ Moodlamp giúp đại cảnh “đại dương xanh” sống động hơn với hình ảnh các chậu cây tự phát sáng, chuyển màu trong đêm, gợi vẻ đẹp kỳ bí.

Chủ đề truyền thống về một thành phố nghĩa tình tiếp tục được thực hiện tại đường hoa năm nay. Hoạt động mới được kỳ vọng người dân hưởng ứng đó là heo đất giúp đỡ học sinh nghèo thành phố.

Ông Vương Anh Tuấn cho biết 6 chú heo đất nghĩa tình với tạo hình mũm mĩm dễ thương, với mong muốn từ ban tổ chức là được đón nhận sự đóng góp của du khách, người dân để tạo quỹ học bổng và các phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Ngay sau khi đường hoa kết thúc, Saigontourist cùng Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh sẽ chuyển toàn bộ số tiền nhận được cho các em học sinh nghèo hiếu học.