Gần Tết, lại "nóng" chuyện an toàn thực phẩm

(VOH) - Lực lượng chức năng tập trung kiểm soát những đầu mối sản xuất, nhập khẩu, chợ bán sỉ, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống, cơ sở giết mổ...

Trước nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã triển khai nhiều đợt tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trên toàn địa bàn.

Lực lượng chức năng tập trung kiểm soát những đầu mối sản xuất, nhập khẩu, chợ bán sỉ, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống, cơ sở giết mổ, vận chuyển thực phẩm; kiểm soát chặt hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không bảo đảm chất lượng, hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Gần Tết, lại "nóng" chuyện an toàn thực phẩm 1
Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố cho biết đã triển khai nhiều đợt tăng cường kiểm tra. Ảnh minh họa

Các đoàn kiểm tra tập trung vào các sản phẩm như thịt và các phụ phẩm, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm… cùng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm Thành phố đã kết nối được với 15 tỉnh, thành khu vực phía Nam lập ra các chuỗi thực phẩm an toàn nhằm cung ứng cho nhu cầu tiêu thụ của người dân địa phương, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngành chức năng khuyến cáo người dân nên thận trọng khi mua thực phẩm tiêu dùng. Với thực phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc tại những điểm bán tự phát tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Không nên tích trữ quá nhiều thực phẩm trong những ngày Tết, mua hàng ở những địa chỉ uy tín, đảm bảo an toàn để bảo vệ sức khỏe của chính mình, người thân.