Giải quyết nhanh chóng các thủ tục, hồ sơ xây dựng không để người dân chạy lòng vòng

(VOH) – Sáng 14/1, Sở Xây dựng TPHCM đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tại hội nghị, báo cáo của Sở Xây dựng cho biết trong năm 2019, thành phố phát triển được hơn 8 triệu m2 diện tích sàn xây dựng nhà ở, nâng tổng số diện tích nhà ở trên địa bàn thành phố là hơn 182 triệu m2 và diện tích nhà ở bình quân đầu người vào cuối năm 2019 lên 20,24m2/người, vượt hơn 2% so với chỉ tiêu.

Giải quyết nhanh chóng các thủ tục, hồ sơ xây dựng không để người dân chạy lòng vòng

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của ngành

Năm qua, Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra phát hiện hơn 2.900 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Thanh tra Sở Xây dựng đã xử lý hơn 1.700 trường hợp trong số hơn 2.900 trường hợp vi phạm trong hoạt động xây dựng, lập hơn 2.000 hồ sơ vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt gần 16 tỷ đồng.

Liên quan đến các dự án bồi thường, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thành phố đã di dời, bồi thường hơn 2.000 căn nhà trên và ven kênh rạch, đạt tỷ lệ gần 11% trong tổng số 65 dự án trên địa bàn thành phố. Ông Lê Hòa Bình - Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố để nghị tiếp tục đẩy mạnh cải cách hánh chính, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, thực thi đúng pháp luật.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan, hiện nay, thành phố còn nhiều vấn đề mà làm tới đâu, gỡ tới đó, không gỡ thì không ra, không gỡ ra thì làm sao phát triển. Việc ra chủ trương cho một quyết sách đã khó khăn nhưng để thực hiện những chủ trương đó lại vô cùng khó khăn và gian nan hơn.

Tuy khó nhưng năm qua, thành phố đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đối ngoại, quốc phòng, an ninh, thu ngân sách vượt chỉ tiêu. Tình trạng khiếu kiện đông người giảm hẳn. Tâm lý của người dân từng bước khôi phục.

Cũng theo ông Hoan, kinh tế đi lên hay không đều dựa vào doanh nghiệp. Không có doanh nghiệp, không có dân thì không thể có nguồn lực tài chính để phát triển thành phố.

Phó Chủ tịch Thành phố đề nghị cán bộ Sở Xây dựng hỗ trợ, hướng dẫn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp giải quyết các thủ tục, giấy tờ thuận lợi, nhanh chóng.

“Phải lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho sự tiến bộ và trách nhiệm đối với cơ quan mình. Cái nào không đúng, hướng dẫn người ta làm. Cái nào không thể làm thì bỏ ra, nói rõ như thế. Đừng có hướng dẫn lòng vòng, nay chút, mai chút, sau đó thấy không được đẩy qua chỗ khác….”, ông Hoan yêu cầu.

Bắt cóc nữ sinh viên để đòi tiền chuộc 5 tỷ đồng - (VOH) - Do thiếu nợ nên ba đối tượng đã tổ chức bắt cóc nữ sinh viên đòi tiền chuộc 5 tỷ đồng.