Giám sát công tác phòng chống dịch tại phường 11, Quận 5

(VOH) - Chiều 10/2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM do bà Triệu Lệ Khánh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP dẫn đầu đã đến giám sát công tác phòng, chống dịch nhiễm virus NcoV tại phường 11, quận 5.

Theo báo cáo của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường 11, quận 5 Nguyễn Hồng Minh, hiện nay trên địa bàn Phường chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh do chủng mới của vi rút Corona.

Tuy nhiên, đây là địa bàn tập trung nhiều hội quán, trường học và bệnh viện nên có những khó khăn nhất định trong quá trình thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Giám sát công tác phòng chống dịch tại phường 11, Quận 5

Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ TP HCM giám sát công tác phòng chống dịch tại phường 11, Quận 5.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, UBND Phường đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và triển khai nhiều biện pháp, tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với nhiều hoạt động cụ thể: thực hiện các tình huống 2 “Khi xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào quận 5”, tình huống 3 “Khi dịch bệnh lây lan trong cộng đồng”.

Cùng theo đoàn giám sát đến các hộ dân trên địa bàn phường, ông Thiều Hữu Tài – Bí Thư Đảng ủy Phường 11, Quận 5 cho biết, Đảng ủy Phường cũng chỉ đạo các đồng chí bí thư các khu phố, nắm tình hình trong dân, chú trọng công tác tuyên truyền, theo dõi những thông tin chính thống, tránh gây hoang mang trong dân, tuyên truyền đến từng hộ dân, đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn đạt hiệu quả hơn. 

Phường 11 đã phát 6.600 tờ bướm tuyên truyền đến các hộ dân (trong đó 1.500 tờ bướm tiếng Hoa), 1.300 tờ bướm và 16 kg Cloramin B khử khuẩn cho các trường học, dán 155 bộ tuyên truyền tại bản tin 10 khu phố, các trường học, các hội quán và trụ sở các cơ quan đơn vị trên địa bàn phường, phát 25 bộ tuyên truyền đối với các nhà hàng, khách sạn, phòng cho thuê, các chung cư trên địa bàn Phường. Gửi 620 tin nhắn qua tổng đài của phường cho các hộ dân trên về những điều cần lưu ý về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona, phát trên 3.400 bản cam kết “Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm hô hấp do chủng mới của vi rút Corona” đến các hộ dân cùng ký cam kết thực hiện.

Ông Lê Tấn Tài – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 cho biết, phường đã phát phiếu cam kết đến từng hộ dân và theo dõi tiến độ thực hiện tại địa phương đồng thời kết hợp với bệnh viện Chợ Rẫy, mời bác sĩ Khoa Bệnh Nhiệt đới nơi điều trị trực tiếp những ca bệnh tổ chức thông tin tuyên truyền đến 99 khu phố.

Bà Tăng Thị Nương, một người dân ngụ phường 11, quận 5 nói: “ Mình không phải trong vùng dịch nhưng cảnh giác là tốt. Mà cũng không chủ quan quá, không tụ tập chỗ đông người”.

Hàng ngày, Đoàn Thanh niên cũng phối hợp Trạm Y tế Phường tổ chức phát loa tuyên truyền 2 lượt/ngày, phát hơn 1.000 tờ bướm tuyên truyền đến các tiểu thương chợ Xã Tây, dân vãng lai tại các tuyến đường Nguyễn Trãi, Ký Hòa, Lão Tử, Lương Nhữ Học, Châu Văn Liêm…

triệu lệ khánh

Bà Triệu Lệ Khánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố trao đổi công tác tuyên truyền tại Hội quán Tuệ Thành.

Bà Triệu Lệ Khánh cho biết: “ Tại quận 5, các Hội quán tiếp nhận khách du lịch đến rất đông. Việc vận động Hội quán để cùng tham gia, tôi thấy phường làm rất tốt. Tôi thấy phát các phiếu bướm tiếng Anh, tiếng Hoa và tiếng Việt gửi đến cho khách du lịch.

Những phiếu bướm đó góp phần tuyên truyền người dân và du khách để làm sao mọi người đều an tâm tham gia tích cực phòng chống dịch. Chủ động nhưng không hoang mang, để các hoạt động diễn ra bình thường, góp phần phát triển kinh tế ở địa phương”. 

Bà Khánh cũng đề nghị Quận 5 phải tiếp tục gửi giấy cam kết đến với người dân để người dân tự chủ động tham gia, tích cực thực hiện và yên tâm sản xuất kinh doanh.

Bệnh viện dã chiến của TPHCM chính thức đi vào hoạt động - (VOH) - Sáng 10/2, Bệnh viện dã chiến phòng,chống dịch bệnh nhiễm virus nCoV tại ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi chính thức ra mắt và đi vào hoạt động.