Hàng chục công nhân chóng mặt, khó thở nhập viện cấp cứu

(VOH) - Hàng chục công nhân may thuộc công ty TNHH quốc tế Smart Elegant trên đường Dương Công Khi, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TPHCM đang làm việc bỗng dưng chóng mặt, khó thở được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 15/5, các công nhân đang làm việc trong công ty thì rất nhiều công nhân nữ cảm thấy chóng mặt, khó thở rồi ngất đi.

Các y bác sĩ tích cực cứu chữa cho các công nhân.

“Em và mọi người đang làm ca sáng bình thường. Đến khoảng 10 giờ thì lần lượt nhiều phụ nữ có cảm giác chóng mặt, khó thở nên người của công ty và xe cứu thương đưa vào bệnh viện cấp cứu”, công nhân Trần Thị Thanh Nga kể lại.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Bảo, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, bệnh viện đã điều xe cấp cứu đến công ty để hỗ trợ đưa các bệnh nhân về bệnh viện cấp cứu. Bệnh viện đã tiếp nhận 34 công nhân (trong đó 33 nữ và 1 nam) với các triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn nhưng không nôn. Các y bác sĩ đã tiêm, cho uống thuốc và truyền dịch cho các công nhân.

Đến 14 giờ cùng ngày, tình hình sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định và vẫn được theo dõi”.

Một công nhân bị nặng được thở bằng oxy và chiếu đèn hồng ngoại.

“Với các triệu chứng trên thì đây không phải là ngộ độc thực phẩm, nguyên nhân vụ việc bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế TPHCM và Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hóc Môn để đến hiện trường làm rõ nguyên nhân”, bác sĩ Bảo cho biết thêm.