Hàng ngàn người hân hoan đón năm mới 2017

(VOH) - Trong tiết trời se lạnh, tại TPHCM, hàng ngàn người đổ về trung  tâm cũng như các khu vui chơi đón giao thừa năm 2017.

Năm nay, TPHCM không tổ chức bắn pháo hoa, người dân thành phố đón chào năm mới bằng cách đến xem các chương trình biểu diễn chào đón năm mới, hội họp bạn bè, người thân với những không gian ngoài trời vô cùng lý tưởng.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ.Ảnh Huỳnh Yến

Không khí chào đón năm mới diễn ra hết sức rộn rã trong cả không gian lẫn trong lòng người chào đón. Càng gần thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, dòng người đổ về trung tâm thành phố càng đông hơn. Tâm điểm là không gian của Lễ hội đếm ngược được tổ chức ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ tập trung nhiều người dân, trong đó đa số là các bạn trẻ.

Hàng ngàn người xếp thành hàng ngang ngay thẳng, xem chương trình ca nhạc chào năm mới tại trung tâm thành phố. Ảnh Huỳnh Yến

Mong muốn được cảm giác đón mừng năm mới ở TPHCM, tại phố đi bộ, hai bạn trẻ Ngọc Hà và Đoàn Bách cho biết cùng nhóm 5 người bạn của mình ở Hà Nội vào TP từ chiều 31/12.

Chia sẻ cảm xúc vui tươi, phấn khởi trước thềm năm mới, Ngọc Hà cho biết thời khắc đếm ngược từ 10 - 0 thì tất cả mọi người xung quanh mình đều đếm hết, cho nên mình cảm thấy rất là vui, ai cũng háo hức đón mừng năm mời.

Trong khi đó, Đoàn Bách cũng cho biết, trong thời khắc này, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, đón chờ một năm mới nhiều thành công và thắng lợi hơn.

"Cảm giác của mình hiện tại có lẽ cũng giống như đa số mọi người đang có mặt ở đây đều rất là vui sướng vì chúng ta đón mừng một năm mới với những người thân bên cạnh, bên những con người Việt Nam với nhau, rất là tuyệt vời"bạn Phan Ngọc Tùng, sinh viên Trường Cao đẳng kinh tế đối ngoại TPHCM chia sẻ.

Khu vực Phố Tây Phạm Ngũ Lão cũng tưng bừng suốt đêm. Những ngã đường như Bùi Viện, Đề Thám, Phạm Ngũ Lão… các nhà hàng quán xá nơi đây đều lung linh ánh đèn, ngập tràn sắc màu và rộn rã trong những lời chúc mừng năm mới râm rang. Du khách từ khắp châu lục tập trung ở khu vực này, cùng nâng ly chúc mừng năm mới.

Kelly Round, một du khách đã đến Việt Nam 7 ngày và đi qua một số thành phố như Nha Trang, Hội An và giờ đây đang đón giao thừa ở TPHCM, nhận xét: giao thừa ở thành phố Hồ chí Minh rất tốt, không khí vui tươi, náo nhiệt và tưng bừng.

“Tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Tôi đến đây đất nước của bạn rất đẹp và tôi hy vọng sẽ quay lại đây vào một lần nữa. Chức mừng năm mới, Happy New Year!”, anh Kelly nói.

Nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch cho đêm giao thừa của mình tại những địa điểm diễn ra các chương trình ca nhạc chào năm mới như: Phố đi bộ - Nguyễn Huệ, Đêm hội Tiger tại khu Phú Mỹ Hưng – Quận 7. Hay khu vực bờ kè dọc bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Công viên nước Đầm Sen, và nhiều tụ điểm vui chơi lý tưởng khác...

Không khí nhộp nhịp của đêm giao thừa tại Phú Mỹ Hưng. Ảnh Huỳnh Yến

Tại quận 7, một không gian đón giao thừa rất ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi. Ảnh Huỳnh Yến

Nhiều gia đình quây quần bên nhau tại khu vui chơi để tận hưởng thời tiết se lạnh của thời khắc ý nghĩa nhất của năm. Ảnh Huỳnh Yến

Nhóm bạn trẻ yêu thích đàn và ca hát tập trung nhau để chào năm mới. Ảnh Huỳnh Yến

Bạn Lương Thùy Linh, sinh viên Trường Đại Học Tài Nguyên cùng với bạn bè tham gia chương trình chào năm mới và chiếu sáng nghệ thuật 3D tòa nhà UBND TP.HCM cho biết bạn cảm thấy giao thừa năm nay rất thú vị, tuy không bắn pháo hoa chào năm mới nhưng không khí nhộp nhịp của đêm hội cũng cảm thấy háo hức để chào đón năm mới. Đặc biệt việc không bắn pháo hoa để dành phần tiền ấy cho những người có hoàn cảnh khó khăn thì rất ý nghĩa.

Ngày đầu tiên của năm 2017 đã đến, chúc cho mọi người chào đón năm mới 2017 hạnh phúc trong năm mới 2017!