HĐND TPHCM và Hội đồng tỉnh Gyeonggi thắt chặt quan hệ hữu nghị hợp tác

(VOH) - Chiều 10/10, bà Trương Thị Ánh Phó Chủ tịch HĐND TP  tiếp xã giao đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc do ông Kim Won-ki, Phó Chủ tịch Hội đồng làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, bà Trương Thị Ánh cho biết, trong khuôn khổ quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc, quan hệ giữa TPHCM và Hàn Quốc tiếp tục có những bước phát triển tốt đẹp, thể hiện qua việc hai bên thường xuyên trao đổi đoàn và có nhiều nội dung hợp tác.

Hiện tại, TPHCM đã có quan hệ hữu nghị hợp tác với 7 địa phương của Hàn Quốc.

 Phó Chủ tịch HĐND TP Trương Thị Ánh , TPHCM và Hàn Quốc , Việt Nam – Hàn Quốc

Phó Chủ tịch HĐND TP Trương Thị Ánh tiếp ông Kim Won-ki và đoàn công tác.

Bà Trương Thị Ánh cho biết HĐND TP rất quan tâm đến việc thiết lập quan hệ với hội đồng các địa phương của Hàn Quốc nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giám sát, quản lý chính quyền địa phương, phục vụ cho quá trình phát triển của các bên.

Bà Ánh mong muốn HĐND TPHCM và Hội đồng tỉnh Gyeonggi có thể thường xuyên trao đổi đoàn các cấp để chia sẻ kinh nghiệm, góp phần thắt chặt và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TPHCM và Gyeonggi nói riêng, Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.

 Phó Chủ tịch HĐND TP Trương Thị Ánh , TPHCM và Hàn Quốc , Việt Nam – Hàn Quốc

Phó Chủ tịch HĐND TP Trương Thị Ánh tiếp ông Kim Won-ki và đoàn công tác.

Thay mặt đoàn, ông Kim Won-ki, cho biết chuyến thăm lần này của đoàn nhằm giúp thắt chặt hơn nữa quan hệ và sự hiểu biết giữa TPHCM và tỉnh Gyeonggi nói chung, giữa hai hội đồng nói riêng, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. Ông hi vọng tới đây, TPHCM và tỉnh Gyeonggi tiếp tục trở thành đối tác trên nhiều lĩnh vực.