Học sinh tiểu học thích thú với Ngày hội an toàn giao thông 2017

(VOH) – Ngày hội an toàn giao thông 2017 diễn ra vào ngày 18/3 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 thu hút sự tham gia nhiệt tình của học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo.

Chương trình giao lưu có sự tham gia của 100 thí sinh (10 đội) đại diện cho 10 tỉnh, thành phố trên cả nước gồm: Cao Bằng, Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hải Dương, Đắk Nông, Khánh Hòa, Tp. Hồ Chí Minh, Trà Vinh và Kiên Giang.

Phần thi kiến thức

Chương trình triển khai nội dung Chia sẻ kinh nghiệm về ATGT với sự tham gia của Ban ATGT Tp. Hồ Chí Minh và Phòng Cảnh sát giao thông Tp. Hồ Chí Minh, giúp học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo có thêm nhiều kinh nghiệm tham gia giao thông an toàn.

Trò chơi an toàn là đúng luật

Sân khấu chính là các phần giao lưu của 10 đội thi. Ở nội dung thể hiện Năng khiếu, các đội đã mang đến những thông điệp ý nghĩa về ATGT thông qua các bài thơ, hò vè quen thuộc được khéo léo phổ lại lời mới rất sáng tạo, các tiểu phẩm với lối diễn xuất tự nhiên cùng với các đạo cụ trực quan, sinh động mang tới những tiết mục sâu sắc, ý nghĩa về giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn.

Bên cạnh đó,  nội dung Vẽ tranh theo chủ đề ATGT lại cho khán giả thấy được ở các đội tinh thần tập thể và sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các thành viên để cho ra các tác phẩm độc đáo và ý nghĩa. Đối với nội dung giao lưu Kiến thức, các đội thể hiện sự hiểu biết về luật giao thông và những kĩ năng xử lý tình huống trong thực tế giao thông.

Trò chơi Vàng Đỏ Xanh. 

Đây là năm thứ 11 Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, cùng sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) tổ chức những ngày hội lớn về An toàn giao thông cho học sinh tiểu học. 

Chương trình cũng trao tặng hơn 7,5 triệu sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học, 47.000 bộ sách giảng dạy ATGT khổ lớn, hơn 83.000 VCD và gần 129.000 sách hướng dẫn dành cho giáo viên tiểu học. Chương trình đã tổ chức thành công 32 hội thảo tập huấn cho gần 4.300 giáo viên tiểu học và cán bộ ngành Giáo dục, 76 hội giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh, 9 hội giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn cấp Quốc gia.