Hội Âm nhạc TPHCM tặng quà Xuân cho các nghệ sĩ lão thành

(VOH) - Sáng 10/01/2017, Hội Âm nhạc TPHCM đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2017, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM, số 81, Trần Quốc Thảo, Quận 3.

Trao tặng giải thưởng âm nhạc cho các nhạc sĩ

Điểm sáng trong báo cáo năm nay của Hội chính là hoạt động hỗ trợ, đầu tư sáng tạo, đi thực tế sáng tác và công tác quảng bá tác phẩm. Cụ thể năm 2016, Hội đã đầu tư sáng tác 15 tác phẩm chào mừng Bầu cử Đại biểu Quốc Hội hóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kì 2016 – 2021; 15 tác phẩm chủ đề tuổi hồng; 15 ca khúc thiếu nhi; 10 ca khúc mang âm hưởng dân ca; 15 tác phẩm viết về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 2 công trình sách và 2 bài lí luận phê bình âm nhạc.

Năm 2016, Hội đã đẩy mạnh việc phối hợp cùng Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM và Đài Truyền hình TPHCM để quảng bá các tác phẩm mới trên làn sóng phát thanh và truyền hình. Công tác phối hợp này cũng được Ban tuyên giáo Thành ủy TPHCM đánh giá cao và sẽ tiếp tục phát huy trong năm mới 2017.

Trong buổi lễ Tổng kết, Hội cũng trao 10 tặng thưởng âm nhạc cho các nhạc sĩ có tác phẩm tốt và tặng thưởng cho tập thể các Chi hội 1, 2, 3, 4, 6 và Chi hội Biểu diễn Thanh nhạc và Hợp xướng.

Nhân dịp Xuân mới sắp về, những phần quà Xuân nghĩa tình đã được gửi tặng đến các Hội viên là các nghệ sĩ, nhạc sĩ lão thành đã có nhiều cống hiến cho nền âm nhạc Thành phố.