Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố tiếp nhận 1 tỷ đồng tài trợ mổ tim cho bệnh nhân nghèo

(VOH) - Chiều 25/3, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố đã tổ chức Lễ tiếp nhận trao tài trợ kinh phí mổ tim từ công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan.

Tại buổi lễ, công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan đã trao số tiền 1 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố nhằm mổ tim cho 10 gia đình các cháu bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn thành phố và các tỉnh Bến Tre, Bà Rịa Vũng Tàu, Gia Lai, Khánh Hòa, Kiên Giang và Ninh Thuận.

Cháu Ô Hoàng Bảo Trâm, sinh năm 2017, ngụ tại phường 8, quận Gò Vấp. Ba của em làm công nhân viên thu nhập khoảng 7 triệu đồng/ tháng, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên năm 2020 thu nhập không ổn định, mẹ ở nhà nội trợ chăm sóc hai con nhỏ.

Bé Bảo Trâm được phát hiện bệnh tim tháng 9/2020. Sau thời gian theo dõi điều trị, bác sĩ yêu cầu phải mổ sớm mới mong sức khỏe tiến triển hơn.

Chi phí sau khi trừ BHYT là 45 triệu đồng nhưng gia đình có mỗi mình ba là lao động chính, thu nhập bấp bênh, bé thì phải nằm viện, gia đình đã xoay sở nhiều nơi nhưng vẫn không đủ khả năng lo chi phí mổ cho bé.

Nay nhờ có Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố cùng công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan, em Bảo Trâm được mổ tim và hiện sức khỏe đã ổn định.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố tiếp nhận 1 tỷ đồng tài trợ mổ tim cho bệnh nhân nghèo 1
Các bệnh nhi được tài trợ mổ tim nhận quà tại buổi lễ.

Ông Ô Hoàng Khắc Lâm, ba của em Bảo Trâm bày tỏ: “Xin được cám ơn Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan đã tận tình giúp đỡ gia đình tôi, phẫu thuật cho bé sớm tìm lại tiếng cười trẻ thơ. Nhân đây tôi thay mặt gia đình có các bé được mổ tim xin gửi lời cám ơn chân thành đến quý đơn vị đã hỗ trợ cho các cháu để các cháu trở lại được cuộc sống bình thường.”

Từ năm 2017 đến nay, công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan đã tài trợ cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố số tiền hơn 3,6 tỷ đồng, hỗ trợ mổ mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho 400 bệnh nhân nghèo, phẫu thuật tim cho 60 cháu bị bệnh tim bẩm sinh, cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu tặng bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở TPHCM và các tỉnh trong dịp tết và các đợt thiên tai bão lũ ở miền Trung.

Với sự chung tay của nhiều nhà tài trợ, “Chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh” của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM được khởi động từ năm 2006 đến nay, đã giúp phẫu thuật cho hơn 8.900 bệnh nhân.