Hội chữ thập đỏ quận 8 dành hơn 250 triệu đồng chăm lo cho các cụ cao tuổi

(VOH) - Các cụ tham dự chương trình được các y bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí.

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước”, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi để người cao tuổi được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của Đảng bộ và nhân dân toàn quận đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; kỷ niệm 29 năm ngày ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10/1990 – 1/10/20) và thực hiện tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2020, Hội Chữ thập đỏ Quận 8, Ban Bảo trợ phối hợp cùng Hội Người cao tuổi Quận 8 và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8, Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà và suất ăn dinh dưỡng cho các cụ cao tuổi neo đơn trên địa bàn quận 8.

Hội chữ thập đỏ quận 8 dành hơn 250 triệu chăm lo cho các cụ cao tuổi
Các cụ được khám bệnh, tư vấn tại chương trình.

Các cụ tham dự chương trình được các y bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí. Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 – Ban bảo trợ và Hội Người cao tuổi Quận 8 đã vận động các đơn vị doanh nghiệp, mạnh thường quân trao tặng 150 phần quà với tổng trị giá gần 250.000.000 đồng, mỗi phần quà trị giá 1.650.000 đồng, trong đó có 01 bao thư tiền mặt 300.000đ; quà bánh, sữa, đường, thuốc và suất ăn dinh dưỡng trị giá 1.350.000đ.

Hội chữ thập đỏ quận 8 dành hơn 250 triệu chăm lo cho các cụ cao tuổi
Ban tổ chức trao quà cho các cụ tại chương trình.

Thay mặt Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8, Thượng tọa Thích Huệ Công – trưởng ban bảo trợ đã gửi lời cảm ơn các đơn vị tài trợ đã hỗ trợ cho chương trình và gửi lời chúc các cụ cao tuổi luôn luôn dồi dào sức khỏe, sống lâu, sống có ích.

Ông Nguyễn Quốc Minh, chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận 8 cho biết: “Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phát huy và đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người cao tuổi, với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi cho người cao tuổi, tranh thủ các nguồn xã hội hóa để tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các cụ, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo quyền lợi của người cao tuổi trên địa bàn quận 8, qua đó phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng trong người cao tuổi tại địa phương”.

Qua chương trình, ban tổ chức mong muốn góp phần giúp các cụ sống vui, sống khỏe, là gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.