Hội chữ thập đỏ TPHCM dành trên 218 tỷ đồng cho hoạt động xã hội nhân đạo

(VOH) - Năm 2019 công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ được triển khai toàn diện và có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động ngày càng hiệu quả.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VIII (mở rộng) nhiệm kỳ 2016 – 2021, nhằm đánh giá công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2019, định hướng công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2020, thông qua Chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2020.

Toàn cảnh hội nghị. 

Theo báo cáo tổng kết tại hội nghị, năm 2019 công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ được triển khai toàn diện và có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả. Hội tổ chức các hoạt động nhân đạo có trọng tâm với nhiều sáng tạo, phát huy tối đa nội lực và đã thu được kết quả thiết thực: trao tặng học bổng, chăm lo cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, trợ giúp đồng bào nghèo các tỉnh… với tổng giá trị hoạt động của các cấp Hội đạt trên 218 tỷ đồng, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ thành phố trao tặng cờ thi đua cho 5 đơn vị xuất sắc nhất cụm. 

Công tác hiến máu tình nguyện với các Chiến dịch vận động Hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân Hồng; Chiến dịch Những giọt máu hồng; Hành trình đỏ; Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên truyền vận động và tiếp nhận được trên 270.000 đơn vị máu, đạt hơn 103,88%, trong đó tỷ lệ máu sạch đạt 98,6%.

Năm 2020, Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ thành phố cũng đã đề ra phương hướng hoạt động như: tập trung thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Tổ chức Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2020; Phát triển đa dạng các mô hình công tác xã hội; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện; Tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp, khó lường.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng cờ Thi đua cho 5 đơn vị đạt thành tích xuất sắc nhất các cụm thi đua năm 2019 và tặng giấy khen cho 142 tập thể và 302 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2019.

TPHCM thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2020 - Phong trào thi đua sẽ được phát động trong toàn Đảng, toàn dân và lực lượng vũ trang TP với khẩu hiệu “Người người thi đua, ngành ngành thi đua”.
TPHCM: Kiên quyết không để xảy ra các điểm nóng về buôn lậu - UBND TP vừa ban hành Kế hoạch triển khai công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn TP năm 2020.