Hội đồng Thành phố Copenhagen, Đan Mạch chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc xã hội

Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, ĐBQH, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, đã làm việc với Ủy ban Chăm sóc xã hội của Hội đồng Thành phố Copenhagen (Đan Mạch).

Chiều 12/9 giờ địa phương (tức tối 12/9 giờ Việt Nam), bắt đầu chuyến công tác tại Đan Mạch, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, ĐBQH, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, đã làm việc với Ủy ban Chăm sóc xã hội của Hội đồng Thành phố Copenhagen (Đan Mạch).

Bà Heidi Wang, đại diện Hội đồng Thành phố Copenhagen chào mừng Đoàn đến thăm, làm việc tại Đan Mạch. Chia sẻ sâu về kinh nghiệm chăm lo cho các đối tượng xã hội, ông Emil Đyred đại diện Ủy ban Chăm sóc xã hội của Hội đồng Thành phố Copenhagen cho hay, Ủy ban thực hiện nhiều dịch vụ hỗ trợ người trẻ em dễ tổn thương, người khuyết tật, người vô gia cư…

Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM

Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM và bà Heidi (thứ tư từ trái qua), đại diện Hội đồng Thành phố Copenhagen - Đan Mạch.

Ủy ban còn cử người tới tận các gia đình để hỗ trợ, chăm sóc người trên 65 tuổi mà không tự chăm sóc được bản thân. Để giám sát sự phục vụ của nhân viên, đảm bảo người dân được hỗ trợ tốt nhất, Ủy ban có hệ thống camera giám sát quá trình nhân viên tiếp xúc, hỗ trợ người dân.

Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM

Quang cảnh tại buổi làm việc do bà Heidi Wang, đại diện Hội đồng Thành phố Copenhagen – Đan Mạch tiếp Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trân trọng cảm ơn Ủy ban Chăm sóc xã hội của Hội đồng Thành phố Copenhagen đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong chăm sóc xã hội. Theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, đây là những bài học hay, giúp Đoàn có thêm kinh nghiệm để đề xuất các chính sách phù hợp với tình hình thực tế tại TPHCM, Việt Nam.

TPHCM muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với Malaysia trên lĩnh vực TP thương mại, công nghệ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm bày tỏ TPHCM muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với Malaysia, nhất là lĩnh vực TP ưu tiên như: thương mại, công nghệ.

Tuyên truyền người tốt việc tốt: Hãy viết như kể một câu chuyện - Chiều 12/9, Ban Thi đua – Khen thưởng, Sở Nội vụ TP tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn...